Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện mừng tân Thủ tướng Nội các Triều Tiên

Ngọc Mai| 14/08/2020 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Kim Tok Hun mới được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nội các Triều Tiên là Uỷ viên Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Trước khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng ông là Chủ tịch Uỷ ban Ngân sách của Quốc hội Triều Tiên.

Nhân dịp ông Kim Tok Hun được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nội các Triều Tiên, ngày 14/8, Thru tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Trước đó hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/8 đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm ông Kim Tok Hun làm người đứng đầu chính phủ, thay thế Thủ tướng Kim Jae Ryong,  người vừa được bổ nhiệm cách đây 1 năm.

Theo sắc lệnh đưa ra tại một phiên họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Kim Tok Hun được bổ nhiệm làm người đứng đầu chính phủ.

Sắc lệnh không nêu lý do của việc thay thế nhân sự này.

Tuy nhiên, KCNA cho biết ông Kim Jae Ryong được thay thế sau khi đánh giá thành quả của chính phủ trong các vấn đề kinh tế.

Năm ngoái, ông Kim Jong-un đã đưa ra một kế hoạch phát triển 5 năm đầy tham vọng, coi đây là "một bước tiến đột phá" chống lại các trừng phạt quốc tế.

Ông Kim Tok Hun, sinh năm 1962, hiện là Uỷ viên Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Trước khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng ông là Chủ tịch Uỷ ban Ngân sách của Quốc hội Triều Tiên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện mừng tân Thủ tướng Nội các Triều Tiên

Thủ tướng Triều Tiên mới được bổ nhiệm Kim Tok Hun

* Liên quan đến Triều Tiên, cùng ngày, được tin mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại lớn về tài sản và mùa màng tại nhiều địa phương Triều Tiên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok Hun.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện mừng tân Thủ tướng Nội các Triều Tiên