Thủ tướng Nga dương tính với SARS-CoV-2

Bạch Dương (Theo AP)| 01/05/2020 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2, AP đưa tin.

Thủ tướng Nga dương tính với SARS-CoV-2

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Thông tin trên được Thủ tướng Mishustin đưa ra trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, AP cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, và theo yêu cầu của Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor), Thủ tướng Mishustin phải tuân thủ chế độ tự cách ly, thực hiện hướng dẫn của bác sĩ. “Điều này là cần thiết để bảo vệ các đồng nghiệp của tôi”, Thủ tướng Mishustin nói với Tổng thống Putin.

Đồng thời, Thủ tướng Mishustin cho biết chính phủ vẫn tiếp tục công việc, và ông sẽ giữ liên lạc. Thủ tướng cũng đề nghị Tổng thống Putin bổ nhiệm phó thủ tướng Andrei Belousov đảm nhiệm quyền điều hành chính phủ.

Ngay trong ngày 30/4, Tổng thống Putin cũng đã ký sắc lệnh về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Belousov đảm nhiệm cương vị quyền Thủ tướng Nga.

Phát biểu trên truyền hình Nga, Thủ tướng Mishustin đã kêu gọi người dân giữ thái độ hết sức nghiêm túc trước sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Theo ông Mishustin, cơ hội trở lại với cuộc sống bình thường sẽ phụ thuộc vào cách hành xử của mỗi người dân. Trước mắt là trong dịp lễ Ngày Quốc tế Lao động (1/5), người dân nên ở nhà và tuân thủ tất cả các biện pháp hạn chế cần thiết.

Những ngày gần đây, Nga đều ghi nhận số ca nhiễm mới luôn ở mức cao. Hết ngày 30/4 (theo giờ Việt Nam), Nga đã có tổng cộng 106.498 ca mắc COVID-19, tăng 7.099 ca so với chỉ một ngày trước đó. Số người tử vong vì virus SARS-CoV-2 tại cũng tăng lên 1.073 (nhiều hơn 101 ca so với 24 giờ trước).

Địa phương có số ca nhiễm mới nhiều nhất vẫn là thủ đô Moskva. Thủ đô Moskva trong ngày 29/4 cũng ghi nhận con số kỷ lục 67 ca tử vong. Các địa phương khác có số người nhiễm mới cao còn có thành phố St. Petersburg – 290 ca; tỉnh Nizhny Novgorod – 131 ca; Cộng hòa Bắc Ossetia thuộc Nga – 121 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nga dương tính với SARS-CoV-2