Thủ tướng Malaysia bỏ lỡ lễ tuyên thệ của nội các mới vì COVID-19

Bạch Dương| 31/08/2021 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một người mắc COVID-19. Đây là nội dung thông báo được công bố ngày 30/8 trên trang web của văn phòng người đứng đầu chính phủ của đất nước.

ismail-sabri-yaakob.jpg
Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob trước lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 21/8. Ảnh: AFP

Do đó, ông Yaakob không thể tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của nội các mới cùng với với Vua Abdullah Al-Mustafa diễn ra vào 14h30 chiều giờ địa phương (13h30 giờ Hà Nội) ngày 30/8, tại Cung điện Istan Negar.

Văn phòng không nói rõ thời hạn Thủ tướng tự cách ly sẽ là bao nhiêu ngày, cũng không rõ tên của người tiếp xúc với ông.

Bên cạnh đó, do tiếp xúc gần với người mắc COVID-19, người đứng đầu chính phủ sẽ tham gia trực tuyến lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của Malaysia diễn ra vào ngày 31/8.

Ông Ismail Sabri được Quốc vương Abdullah bổ nhiệm làm tân Thủ tướng vài ngày sau khi cựu thủ tướng Muhyiddin Yassin từ chức sau 17 tháng cầm quyền nhiều hỗn loạn.

Quốc vương Malaysia lựa chọn tân Thủ tướng dựa vào mức ủng hộ của đa số nghị sĩ tại quốc hội dành cho ứng viên đó, trong bối cảnh nước này không thể tổ chức bầu cử do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Vào ngày 27/8, ông Ismail Sabri Yaakob đã công bố thành phần mới của nội các sau khi toàn bộ chính phủ tiền nhiệm từ chức vào ngày 16/8 trước đó.

Ông Ismail Sabri là thủ tướng thứ 9 của Malaysia và là người thứ ba giữ ghế lãnh đạo cao nhất chính phủ trong chưa đầy 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Malaysia bỏ lỡ lễ tuyên thệ của nội các mới vì COVID-19