Thủ tướng Italy: Phương Tây không nên cô lập Nga

Minh Thi| 05/08/2015 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Italy cho rằng, Nga đóng vai trò to lớn trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế, vì thế các quốc gia phương Tây không nên cô lập Moscow.

Thủ tướng Italy: Phương Tây không nên cô lập Nga

Thủ tướng Matteo Renzi phát biểu tại trường Đại học Mỹ thuật Tokyo hôm 03/8 vừa qua. Ảnh: AFP

Lời bình luận trên được Thủ tướng Italy Matteo Renzi đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn trên báo Nhật báo Nikkei của Nhật Bản số ra ngày hôm nay (05/8), Sputnik đưa tin.

Theo Thủ tướng Italy, Nga là một đối tác quan trọng trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đối thoại với Moscow là cần thiết, dù mối quan hệ giữa Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Nga đang trở nên xấu đi do xung đột tại miền đông Ukraine, ông Renzi nói thêm.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi đầu tuần, Thủ tướng Italy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa Nga vào các cuộc thảo luận liên quan đến những vấn đề khu vực và trên toàn cầu.

Với cáo buộc cho rằng Moscow phải chịu trách nhiệm về khủng hoảng tại Ukraine, EU, Mỹ và các quốc gia đồng minh đã đưa ra những biện pháp trừng phạt Nga. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ và cho đó là những lời buộc tội vô căn cứ; đồng thời cũng đưa ra lệnh phản trừng phạt chống lại một số nước EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Italy: Phương Tây không nên cô lập Nga