Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

PV(TH)| 11/12/2019 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 11/12/2019, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật Đội tuyển bóng đá nam và nữ đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 30.

Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Park Hang Seo và thầy trò HLV Mai Đức Chung được đón về thẳng trụ sở Chính phủ dự buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Trước đó, sau khi đáp chuyến bay từ Cần Thơ về Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về thẳng trụ sở Chính phủ. Tại đây Thủ tướng cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các nhà tài trợ ra đứng trước phòng tiếp đón chờ các chàng trai, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Mở đầu buổi gặp mặt, huấn luyện viên Mai Đức Chung báo cáo tình hình thi đấu và giành chiến thắng tại SEA Games của các nữ cầu thủ.

"Dù có thể hình bé nhất trong các đội nhưng U22 Việt Nam cuối cùng bảo vệ ngôi vô địch liên tục trong 6 năm. Qua đây tôi bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các bộ ngành, các cơ quan đài báo, cổ động viên đã đồng lòng. Chúc nền thể thao đất nước ngày càng đạt nhiều thành tích và phát triển", ông Chung nói.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu (ảnh Vietnamnet)

Được mời phát biểu ngay sau đó, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ đã dành sự quan tâm đặc biệt tới bóng đá. Ông Park cho biết lịch thi đấu tại SEA Games lần này khá dày khi chỉ được nghỉ 1 ngày lại tiếp tục thi đấu. Nhưng với tinh thần Việt Nam, đáp lại tấm lòng của hàng triệu trái tim người hâm mộ, ông cùng các học trò đã quyết tâm dành chiến thắng.

"Trận chung kết chúng tôi quyết tâm sẽ thắng. Chúng tôi biết, trước ngày thi đấu Thủ tướng đã gửi thư khích lệ chúng tôi. Trong đó có nói Tổ quốc và nhân dân, khán giả sẽ đồng hành cùng chúng tôi. Tôi nói với các cầu thủ là phải làm gì để đền đáp kỳ vọng này. Đó chính là thắng lợi. Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi đã có chiến thắng hoàn mỹ.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Huấn luyện viên Park phát biểu (Ảnh Vietnamnet)

Ông Park cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng VH-TT-DL. Ông cũng gửi lời cảm ơn các bậc tiền bối, các HLV thời kỳ trước. "Cuối cùng tôi xin gửi vinh quang này cho người dân Việt Nam", ông xúc động nói.

Bày tỏ tình cảm tại buổi gặp mặt với Thủ tướng, nữ thủ quân của Đội tuyến bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Thị Huyền Như chia sẻ cảm xúc và cảm ơn Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Như hứa tiếp tục cố gắng đoàn kết để tiếp tục đạt nhiều kết quả hơn nữa.

Trong khi đó, thay mặt đội U22 Việt Nam, Đội trưởng bóng đá nam Đỗ Hùng Dũng chia sẻ đã trải qua những khó khăn, có 15 ngày nhưng được sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo nên các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng. Hùng Dũng cảm ơn các lãnh đạo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã luôn đồng hành, khích lệ để toàn đội có được chức vô địch mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà, có trận đội tuyển nhận bàn thua trước nhưng với tinh thần Việt Nam luôn thôi thúc, các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng.

Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ từ các huấn luyện viên và cầu thủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Chính các bạn đã làm rạng rỡ non sông nước Việt, trong đó 6 lần bóng đá nữ nhận HCV liên tiếp, bóng đá nam 60 năm mới có 1 lần.

Thủ tướng ghi nhận việc các cầu thủ đã không tiếc thân mình lăn xả trong trận đấu, khiến nhiều người bị thương. Tất cả đều mang tinh thần quyết chiến quyết thắng.

“Chúng ta có HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu đối phương trong từng trận đấu, sử dụng chiến thuật hợp lý, sử dụng người quá giỏi khiến đối phương bị bắt bài, còn chúng ta không lộ bài”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Hai huấn luyện viên được Thủ tướng dành cho những cái ôm nồng thắm sau chức vô địch trở về nhà (ảnh Vietnamnet)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các HLV đã thúc đẩy cả đội vững tin. “Nhưng điều quan trọng nhất, sau các cầu thủ là dân tộc, là bản lĩnh và khát vọng Việt Nam. Khát vọng ấy tràn ngập trong các HLV, vận động viên của chúng ta”, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ và nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của sự quyết tâm.

Việt Nam có câu "Thắng không kiêu, bại không nản", bóng đá cả nam và nữ không được chủ quan. Chính phủ mong muốn đoàn thể thao đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á, tham gia vòng bán kết World Cup. Đặc biệt năm 2021, chúng ta chủ nhà SEA Games 31, các môn thể thao nói chung, đặc biệt bóng đá cần được quan tâm. Chính vì vậy cần đào tạo, tìm nhân tài cả nam và nữ, tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt cho HLV - người đứng đầu Chính phủ nhắn nhủ.

Thủ tướng đề nghị Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tiếp nhận tất cả các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ, không để các cháu không có việc làm.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Thủ tướng chào đón từng thành viên của hai đội bóng (ảnh Vietnamnet)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng không quên gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ cho 2 đội bóng, gia đình các cầu thủ, các câu lạc bộ đã đào tạo, bầu Đức, bầu Hiển đã dày công đào tạo thế hệ cầu thủ vàng hôm nay. "Những người ngồi đây đóng góp rất lớn, mỗi người một vẻ, thậm chí có người không được nêu tên, đóng góp rất thầm lặng", ông nói.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng chúc mừng 2 HLV trưởng, ban huấn luyện, VFF, đặc biệt là các cầu thủ đã mang về chiến thắng. Người đứng đầu Chính phủ cũng không quên yêu cầu VFF thông tin từng nhà tài trợ hứa tài trợ thì trao đến tay từng đội tuyển, vận động viên, đừng để tình trạng ủng hộ trên giấy.

Sau đó, Thủ tướng mời 2 đội bóng dự bữa cơm giản dị, thân mật, đậm chất gia đình. Đây cũng là một bữa cơm với tinh thần tiết kiệm, với những món ăn mang hương vị ngày Tết Việt Nam như bánh chưng, giò lụa, thịt đông, dưa hành...

Nhân dịp này, Thủ tướng tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển với lời gửi gắm "May mắn và thành công", sau đó tặng quà cho 2 vị HLV trưởng lừng danh. Các đội bóng tặng Thủ tướng món quà là chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ.

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30

Ảnh: nguồn Chính phủ

Tiếp theo, đại diện các nhà tài trợ phát biểu, cảm ơn 2 đội tuyển đã tạo nên tinh thần phấn khích. Honda Việt Nam tặng mỗi vận động viên nam, nữ 1 chiếc xe máy trị giá hơn 50 triệu đồng. 

Trước đó để động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ nữ thi đấu đoạt chức vô địch bóng đá nữ SEA Games 30, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ TANDTC, được sự đồng ý của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, đã quyên góp và tặng 300 triệu đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng gặp mặt các chàng trai, cô gái vàng vô địch SEA Games 30