Chuyển động

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bị hành hung

Quỳnh Trâm 08/06/2024 - 14:23

Ngày 7/6, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã bị một người đàn ông hành hung tại quảng trường Copenhagen, theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch cho biết.

AP đưa tin, Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch cho biết: “Thủ tướng Mette Frederiksen đã bị một người đàn ông đánh vào tối 7/6 tại Kultorvet ở Copenhagen. Người đàn ông này sau đó đã bị bắt giữ”. Văn phòng Thủ tướng nói thêm, bà đã "bị sốc trước vụ việc".

danmach.jpg
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bị một người đàn ông đâm ở trung tâm Copenhagen. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Copenhagen xác nhận một vụ việc liên quan đến Thủ tướng nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. “Chúng tôi đã bắt giữ một người trong vụ án và hiện chúng tôi đang điều tra. Tại thời điểm này, chúng tôi không có bình luận hay nhận xét nào thêm về vụ án”, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố trên X.

Không có thông tin ngay lập tức về vụ tấn công diễn ra như thế nào hoặc liệu bà Frederiksen có bị thương hay không.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 2 ngày trước khi người Đan Mạch đi bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu.

Đáp lại, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói: "@Statsmin Mette thân mến, tôi rất sốc trước tin bà bị hành hung tối nay. Tôi lên án hành động hèn hạ này đi ngược lại tất cả những gì chúng tôi tin tưởng và đấu tranh ở châu Âu. Tôi chúc bà sức mạnh và lòng can đảm - tôi biết bà có cả hai thứ đó."

Cả người đứng đầu EU Charles Michel và Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola đều chỉ trích cuộc tấn công bà Mette.

Ông Michel bày tỏ sự "phẫn nộ" trên X. "Tôi cực lực lên án hành động gây hấn hèn nhát này", ông viết. Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola, người gọi cuộc tấn công là "kinh hoàng", nói trong bài đăng của mình: "Bạo lực không có chỗ đứng trong chính trị".

Đã có những cuộc tấn công bạo lực nhằm vào các chính trị gia châu Âu trong những ngày và tuần gần đây.

Theo cảnh sát, ngày 4/6, một chính trị gia ở Đức đã bị một nghi phạm cầm dao cắt giấy đâm ở Mannheim, phía tây nam đất nước. Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi một viên cảnh sát bị đâm tại một gian hàng trong cùng thành phố. Viên cảnh sát này chết vài ngày sau đó.

Tháng trước, Thủ tướng Slovakia Robert Fico là mục tiêu trong một vụ ám sát và hiện đang hồi phục.

Cũng trong tháng trước, ứng cử viên Nghị viện châu Âu Matthias Ecke của Đảng Dân chủ Xã hội trung tả ở Đức đã bị gãy xương gò má và hốc mắt trong một vụ tấn công ở Dresden, Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bị hành hung