Thủ tướng cắt băng khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Trần Khanh| 24/05/2020 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, sáng nay (24/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và cắt băng khánh thành công trình mở rộng tuyến đường bao biển bên bờ vịnh Hạ Long.

Dự án mở rộng tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả) có chiều dài 4,7km, được khởi công tháng 7.2019, với tổng vốn khoảng 1.300 tỉ đồng. Theo thiết kế, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe, vỉa hè bên trong là 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28m.

Đây được xe là dự án giao thông đặc biệt quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, mà còn tạo điểm nhấn về cảnh quan du lịch. Đồng thời, kết nối với các điểm du lịch tại TP Hạ Long như: Núi Bài Thơ, Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh... tạo thành chuỗi tham quan hấp dẫn và đồng bộ.

Thủ tướng cắt băng khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Thủ tướng thăm tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại TP Hạ Long. Ảnh VGP.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã cắt băng khánh thành, khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp mang tên Yoko Onsen Quang Hanh tại TP Cẩm Phả.

Được biết, suối khoáng nóng Quang Hanh vốn được xem là một “báu vật” trời ban cho vùng đất Cẩm Phả. Tuy nhiên, việc khai thác nhiều năm qua mới chỉ dừng lại ở cung cấp các dịch vụ tắm khoáng thông thường, chưa phát huy được giá trị du lịch, kinh tế và tạo sức hút cho điểm đến cũng như tiềm năng vốn có.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh để lắng nghe, giải quyết các kiến nghị cụ thể của tỉnh. Đồng thời, tháo gỡ một số vướng mắc nhằm, đưa ra góp ý cho sự phát triển kinh tế và xã hội tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, nhân dịp tháng 5 là tháng công nhân, Thủ tướng cho biết sẽ đến thăm, giải quyết các kiến nghị của công nhân vùng mỏ để có sự đột phá trong phát triển kinh tế, góp phần tạo sức bật mới đối với Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng cắt băng khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam