Thủ tướng: Các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam đã đá vượt trên 100% sức lực

Ngô Chuyên| 12/12/2019 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/12, trong phiên làm việc thứ 4 của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đối thoại với gần 1.000 đại biểu đại diện cho thanh niên Việt Nam.

Mở đầu chương trình đối thoại với Thủ tướng, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, hỏi Thủ tướng về giải pháp tiếp sức cho thanh niên hỏi trong thời gian tới, để thực hiện được mục tiêu Chính phủ đề ra về thế hệ thanh niên Việt Nam mới, Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ có những giải pháp nào để tiếp sức cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hỗ trợ cho thanh niên.

Thủ tướng: Các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam đã đá vượt trên 100% sức lực

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với đại biểu tại đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá câu hỏi của đại biểu đến từ Thái Nguyên là rất cần thiết. Sau khi Luật Thanh niên được ban hành, Chính phủ có ban hành nhiều văn bản quy định, chỉ đạo các Bộ, ngành tạo điều kiện cho thanh niên, ban hành những đề án, chỉ thị nghị định, đặc biệt là đề án về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với Bộ Nội vụ và các Bộ khác triển khai khá đồng bộ các văn bản, chỉ đạo nhưng vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại. Thời gian tới, Chính phủ, các Bộ, ngành phải tiếp tục triển khai, đồng thời ban hành những văn bản mới hơn, có sự phối hợp tốt hơn, nhanh hơn để kịp thời điều chỉnh bất cập.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tổng kết chiến lược thanh niên giai đoạn 2011-2020, xây dựng chiến lược tiếp theo kéo dài đến năm 2030 trên tinh thần kịp thời hơn, tốt hơn, có hàm lượng trí tuệ, khoa học cao để tạo điều kiện cho sinh viên phấn đấu, học tập.

Thủ tướng: Các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam đã đá vượt trên 100% sức lực

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan triễn lãm Tôi yêu tổ quốc tôi.

Thủ tướng nhấn mạnh việc tiếp sức của cơ quan nhà nước là cần thiết nhưng thanh niên cũng cần nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão, có quyết tâm xây dựng đất nước. Thanh niên là nội tại. Nội tại là quyết định. Còn ngoại lực là nhà nước sẽ phối hợp với thanh niên.

"Tại đây, tôi đã gặp một số sinh viên có hoàn cảnh có rất nhiều khó khăn nhưng các bạn đã vươn lên trong cuộc sống. Cũng giống như các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam đã đá vượt trên 100% sức lực của mình. Nhiều em phải vào bệnh viện, một số em mình đầy thương tích nhưng vẫn đá đến phút cuối cùng với tinh thần quyết chiến, quyết thắng", Thủ tướng nói và cho rằng thanh niên cần có ý chí, quyết tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam đã đá vượt trên 100% sức lực