Thủ tướng Anh Johnson hứa sẽ giảm số người nhập cư nếu thắng cử

Trâm Anh (theo Reuters)| 08/12/2019 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson hứa sẽ giảm số người nhập nếu ông giành được quyền lực trong một cuộc bầu cử vào thứ Năm (12/12), nhưng nói rằng ông có ý thù địch với người nước ngoài làm việc và sống ở Anh nói chung.

Nước Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày 12 tháng 12 trong một cuộc bầu cử sẽ quyết định số phận của Brexit và nền kinh tế lớn thứ năm của thế giới với sự lựa chọn sáng suốt giữa Đảng Bảo thủ của Johnson và Đảng Lao động đối lập.

Thủ tướng Anh Johnson hứa sẽ giảm số người nhập cư nếu thắng cử

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong buổi ra mắt poster chiến dịch chung tại Showroom Kent ở Detling, Kent, Anh, ngày 6 tháng 12 năm 2019. 

"Số lượng người nhập cư sẽ giảm do chúng tôi có khả năng sẽ kiểm soát chế độ theo cách đó. Điều tôi không cho là đúng đắn đó là có một cách tiếp cận không kiểm soát và không hạn chế đối với tình trạng nhập cư hiện nay”, Johnson nói với Sky News. 

Ông đã cam kết thực hiện cách tiếp cận trên cơ sở nhiều điểm để kiểm soát tình trạng nhập cư. Ông tuyên bố trọng tâm chính sách của ông sẽ cắt giảm số lượng người di trú không có kỹ năng, song sẽ trao cơ hội cho những lao động lành nghề và các lao động khác đến Anh.

“Tôi không có ý thù địch với người nhập cư. Tôi là người tin tưởng việc cho phép mọi người đến đất nước này và tôi nghĩ nếu họ có tài năng và họ muốn làm việc và kiếm sống ở Vương quốc Anh và họ có thể đóng góp cho đất nước chúng ta thì thật tuyệt vời”, ông Johnson nói.

Đây là một thay đổi sâu sắc nhất đối với sự quản lý của đất nước này, ông Johnson nói với Sky, và nói rằng ông sẽ lãnh đạo Vương quốc Anh ra khỏi EU vào ngày 31 tháng 1 nếu giành được đa số trong Quốc hội bao gồm 650 ghế.

Không thể thiếu được Brexit - bạn không thể tiến lên mà không có Brexit, ông nói. Johnson là gương mặt của chiến dịch ra khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, người đã giành được ghế Thủ tướng vào tháng 7 sau khi Thủ tướng Theresa May thất bại trong việc thực hiện Brexit đúng hạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh Johnson hứa sẽ giảm số người nhập cư nếu thắng cử