Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện

Minh Khang| 12/04/2020 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã rời khỏi Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London để tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau khi mắc Covid-19, theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Anh.

Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 12/4 xác nhận, ông Boris Johnson đã rời khỏi Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London để tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau khi mắc Covid-19.

"Theo lời khuyên của các bác sĩ, Thủ tướng sẽ không trở lại làm việc ngay lập tức. Ông cám ơn mọi người tại bệnh viện St Thomas về sự chăm sóc tuyệt vời mà ông đã nhận được", RT dẫn thông báo của Phố Downing.

Bạn gái của Thủ tướng Anh là Carrie Symonds đã lên Twitter cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã chữa trị cho ông. "Tôi sẽ không bao giờ có thể trả được ơn các bạn", Symonds viết và thừa nhận đã có những "thời khắc rất đen tối" trong thời gian ông Boris ở trong bệnh viện.

Trước đó, Thủ tướng Anh cũng đã bày tỏ với một người bạn về sự biết ơn của ông đối với các y bác sĩ. "Không có lời cảm ơn nào là đủ. Tôi nợ họ mạng sống của mình", ông nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Boris Johnson được chẩn đoán nhiễm Covid-19 hồi tháng 3. Ban đầu, ông tự cách li và điều trị tại nhà trong khi tiếp tục điều hành chính phủ từ xa. Tuy nhiên, ngày 5/4, ông phải nhập viện St Thomas vì "những triệu chứng dai dẳng". Một ngày sau đó, sức khỏe diễn biến xấu nên ông được đưa vào phòng chăm sóc tích cực. Ngày 9/4, Johnson rời phòng này nhờ hồi phục tốt nhưng vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện để chữa trị.

Boris Johnson là lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới phải điều trị tích cực vì Covid-19, dịch bệnh đang lan khắp thế giới và cướp đi mạng sống của hơn trăm nghìn người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện