Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi toàn ngành chống dịch Covid-19

Thảo Nguyên| 24/07/2021 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM đã cùng ra lời kêu gọi lực lượng y tế công lập và tư nhân, y, bác sỹ đã nghỉ hưu tham gia chống dịch Covid-19.

Ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM đã có thư ngỏ gửi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế cùng tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, sự bùng phát dịch Covid-19 do biến chủng Delta tại TP.HCM trong thời gian qua đã gây ra những tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố và gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, chung tay cùng TP chống dịch của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP luôn được sự ghi nhận, trân trọng và biết ơn.

son-.jpeg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM

Hiện tại, nhờ nỗ lực của TP và sự chi viện của cả nước, các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang được tích cực thực hiện, nhưng sự phát tán của virus SARS-CoV-2 vẫn còn, công tác điều trị gặp khó khăn và quá tải.

"Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống Y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP.HCM. 

Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh", Thứ trưởng Sơn tha thiết kêu gọi.

Những người tình nguyện tham gia, tùy vào chức năng, nhiệm vụ sẽ được phân công công việc phù hợp như: khám bệnh, lấy mẫu, xét nghiệm, truy vết… Ngoài ra được tiêm vắc xin Covid-19, được hưởng các chế độ tình nguyện viên theo quy định.

Người tình nguyện tham gia chống dịch đăng ký với phòng Tổ chức Cán bộ, Sở Y tế TP.HCM theo số điện thoại 028 39309967 hoặc 0907 574 269.

hsu-.jpeg
Các nhân viên y tế Bệnh viện hồi sức Covid-19 tại phòng điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM cả nước chi viện hỗ trợ TP.HCM rất nhiều về nhân sự và vật lực. Theo số liệu cập nhật mới nhất hiện có 24 đoàn với hơn 4.400 nhân viên y tế cả nước hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Trong đó có 535 bác sĩ, 1.222 điều dưỡng, 53 kỹ thuật viên, 8 giảng viên và 2.655 sinh viên. Ngoài ra có hơn 30 lãnh đạo các các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được điều động trực tiếp hỗ trợ tất cả các quận, huyện triển khai các hoạt động chống dịch.

Cũng trong đợt dịch này, ngoài các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, cộng đồng chứng kiến câu chuyện của hàng trăm y bác sĩ kết hợp cùng nhau, chia sẻ số điện thoại để tư vấn sức khỏe cho người dân bất cứ lúc nào.

Tính đến tối 24/7, TP.HCM có 55.870 ca mắc Covid-19 kể từ ngày 27/4 đến nay. TP cũng quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến ngày 1/8 để khống chế và kiểm soát dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi toàn ngành chống dịch Covid-19