Thứ trưởng Bộ Y tế Anh mắc bệnh Covid-19

Chí Tâm| 11/03/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Vương quốc Anh đã phải cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ngày 11/3, Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội của Vương quốc Anh đã thông báo, Thứ trưởng của bộ này - bà Nadine Dorries, đồng thời là nghị sĩ của đảng Bảo thủ cầm quyền đã bị nhiễm Covid-19 và đang được cách ly tại nhà.

Bà Dorries, 62 tuổi là Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tự sát và an toàn bệnh nhân. Bà Dorries bị ốm từ ngày 6/3 và đến ngày 10/3 bà được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh mắc bệnh Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dorries dương tính với Covid-19.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi Bộ Y tế Anh, Thứ trưởng Nadine Dorries nói: “Tôi có thể xác nhận rằng tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngay sau khi được thông báo, tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được tư vấn và đã tự cách ly ở nhà”.

Việc bà Nadine Dorries bị nhiễm bệnh khiến nhiều người lo ngại về khả năng lây lan của dịch bệnh tại Westminster và thậm chí tại Downing Street, nơi bà tham dự tiệc chiêu đãi vào tuần trước.

Anh hiện ghi nhận 382 ca Covid-19 với 6 trường hợp tử vong. Tất cả các lãnh đạo Bộ Y tế, bao gồm cả Bộ trưởng Matt Hancock, cùng với những quan chức khác từng tiếp xúc với Thứ trưởng Dorries đang được xét nghiệm virus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế Anh mắc bệnh Covid-19