Tin nhanh

Thủ phạm vụ rò rỉ thông tin mật của Mỹ là một người trong độ tuổi 20

Hồng Anh 13/04/2023 - 19:46

Theo Washinton Post, người làm rò rỉ các tài liệu mật của Mỹ dẫn đến một cuộc điều tra an ninh quốc gia là một người ở độ tuổi 20, đam mê súng và làm việc trong một căn cứ quân sự.

Ngày 13/4, tờ Washington Post đưa tin, hai thành viên của một nhóm trò truyện trực tuyến trên nền tảng Discord gồm khoảng 20 người đàn ông và các thanh niên có chung “tình yêu với súng, thiết bị quân sự và Chúa” cho biết, người làm rò rỉ các tài liệu mật của Mỹ dẫn đến một cuộc điều tra an ninh quốc gia là một người ở độ tuổi 20, đam mê súng và làm việc trong một căn cứ quân sự.

1.png
Ừng dụng Discord cho biết họ đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật liên quan tới vụ việc trên.

Thanh niên này có biệt danh là OG (viết tắt của Original Gangster, nghĩa là người theo chủ nghĩa truyền thống) và được các thành viên của nhóm kính trọng bởi "khỏe mạnh, mạnh mẽ, được huấn luyện và được trang bị vũ khí", một thành viên dưới 18 tuổi của nhóm trò chuyện đã nói với Washinton Post với điều kiện giấu tên. OG đã chia sẻ các tài liệu mật của Mỹ trong nhóm trò chuyện này.

Đây là vụ rò rỉ bí mật nghiêm trọng nhất của Mỹ trong nhiều năm. Hình ảnh của các tài liệu nhạy cảm đã được đăng trên Discord và các nền tảng khác bao gồm diễn đàn đăng ảnh ẩn danh 4Chan, ứng dụng nhắn tin toàn cầu Telegram được mã hóa và cả Twitter.

Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra chính thức vào tuần trước, sau khi vấn đề được Lầu Năm Góc đề cập đến, để đánh giá thiệt hại đối với an ninh quốc gia và quan hệ với các đồng minh cũng như các quốc gia khác, bao gồm cả Ukraine.

Ừng dụng Discord cho biết họ đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật liên quan tới vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm vụ rò rỉ thông tin mật của Mỹ là một người trong độ tuổi 20