Phong trào thi đua

Thư ký TAND huyện Mường Lát học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thanh Phương 17/05/2023 - 13:42

Thư ký TAND huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa Lâu Văn Chứ là một người tận tâm với công việc. Không chỉ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao mà anh còn được tặng giấy khen vì có thành tích trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thư ký Lâu Văn Chứ (SN 1968, là người dân tộc Mông, sống tại Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát). Nhiệm vụ chính hàng ngày của anh Chứ là giúp việc cho Thẩm phán và làm Thư ký các phiên tòa hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình và thi hành án hình sự. Ngoài ra, anh còn được phân công phụ trách thụ lý án hình sự và kiêm nhiệm kế toán của đơn vị.

a1thuky.jpg
Thư ký Lâu Văn Chứ trao đổi với phóng viên.

Bản thân anh Chứ luôn đặt công việc lên hàng đầu, chăm chỉ, chịu khó trong mọi công việc được giao. Từ năm 2022 đến năm 2023, Thư ký Chứ đã tham gia cùng với Thẩm phán giải quyết được 13 vụ án hình sự, 1 vụ án dân sự và 4 vụ hôn nhân gia đình.

a2thuky.jpg
Trong mọi hoàn cảnh khó khăn Thư ký Chứ vẫn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đánh giá về Thư ký Chứ, Phó Chánh án TAND Mường Lát Lê Văn Minh cho hay: Trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, anh Chứ có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có lối sống giản dị, luôn hoà đồng cùng tập thể, được anh em trong đơn vị tôn trọng, tin yêu. Trong công tác và sinh hoạt, anh Chứ luôn chấp hành nghiêm, nội quy, quy chế của cơ quan quan, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của ngành đề ra và những điều quy định Đảng viên, công chức không được làm.

Anh Chứ là người dân tộc, gắn bó với mảnh đất này lâu năm nên hiểu về con người nơi đây, anh đã phát huy tinh thần đoàn kết trong và ngoài cơ quan. Với đặc thù vùng biên giới khó khăn, anh Chứ luôn động viên, giúp đỡ anh, em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

a3thuky.jpg
Đời sống người dân huyện Mường Lát còn nhiều khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo theo tinh thần tương thân tương ái cao đẹp của dân tộc, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động quyền góp từ thiện nhân đạo như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ ngày vì người nghèo, Quỹ mái ấm tình thương công đoàn... của TAND huyện Mường Lát.

Anh Lâu Văn Chứ là một người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2003, vợ anh bị bệnh nặng và qua đời. Một mình anh vừa đi làm vừa nuôi các con ăn học. Một thời gian sau, với mong muốn con cái có được hơi ấm gia đình, anh đã "đi thêm bước nữa" và sinh thêm 1 con trai. Thế nhưng, lại một lần nữa anh phải gánh chịu nỗi đau khi con gái đầu của anh cũng qua đời vì bệnh hiểm nghèo vào năm 2017.

Năm 2018, cơn bão đổ xuống Mường Lát đã cuốn phăng nhiều ngôi nhà của người dân trong đó có gia đình anh Chứ, khiến gia đình phải sống cảnh màn trời chiếu đất. Cán bộ, người lao động TAND tỉnh Thanh Hóa đã chung tay, quyên góp ủng hộ hơn 50 triệu đồng để gia đình anh dựng lại nhà cửa, ổn định đời sống. Trong nghịch cảnh, anh vẫn cố gắng xoay trở, hoàn thành công việc được giao.

Chính vì khó khăn trong cuộc sống riêng mà những thành tích Thư ký Lâu Văn Chứ đạt được trong công tác là rất đáng ghi nhận, biểu dương. Vào tháng 4/2023, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho Thư ký Lâu Văn Chứ vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mường Lát vùng đất khó khăn bậc nhất ở xứ Thanh với đường biên giới dài với nước bạn Lào, trình độ dân trí thấp, tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy hoạt động phức tạp. Trong những năm gần đây nhiều thế lực thù địch tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động phi pháp. Chính vì thế, những cán bộ mẫn cán và hiểu được phong tục, tập quán, tiếng nói của người dân để giúp tuyên truyền, đưa pháp luật vào cuộc sống như anh Chứ thật sự đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư ký TAND huyện Mường Lát học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh