Thư ký Lê Thị Lan, TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa: Nữ thư ký giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nhung - Đức| 24/05/2014 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhanh nhẹn, chu đáo, cẩn thận trong công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và cũng là người phụ nữ đảm đang việc gia đình. Chánh án TAND huyện Triệu Sơn và đồng nghiệp đã nhận xét về chị Lê Thị Lan, nữ thư ký của TAND huyện Triệu Sơn.

Sinh năm 1978 tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa - một xã thuần nông của huyện Đông Sơn, một mảnh đất hiếu học và con người nơi đây luôn cần mẫn, chăm chỉ. Có lẽ môi trường sống đó phần nào đã hun đúc trong con người chị một nét cá tính đặc trưng. Ngay từ khi còn cắp sách tới trường, chị đã nuôi trong mình một ước mơ cao cả là sau này có thể trở thành một “quan tòa” - người mang lại công bằng cho xã hội. Sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 1996, chị Lan thi đỗ vào Trường Đại học Luật. Vậy là ước mơ mà chị ấp ủ đã có thể trở thành hiện thực.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội, năm 2000, chị ở lại Hà Nội làm việc. Cho đến năm 2003, khi tỉnh Thanh Hóa tổ chức thi tuyển công chức thì chị tham gia và đã đậu trong kỳ thi công chức năm 2003. Đến năm 2004, chị có quyết định về nhận công tác tại TAND huyện Triệu Sơn và làm thư ký từ đó đến nay.

Là một người yêu nghề nên chị Lan luôn nỗ lực hết mình trong công việc, luôn tự ý thức rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, khách quan, vô tư trong công tác. Ngoài ra, chị Lan cũng không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, chịu khó nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật mới, tự tìm tòi để nâng cao nghiệp vụ cho bản thân. Bởi theo chị, có như vậy, chị mới có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Thư ký Lê Thị Lan, TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa: Nữ thư ký giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thư ký Lê Thị Lan

Trong năm 2013, thư ký Lê Thị Lan đã được lãnh đạo phân công giúp việc cho Thẩm phán giải quyết án các loại, đã giải quyết được 111 vụ, đạt tỷ lệ 98%. Những vụ án chị được phân công giúp việc cho Thẩm phán đều được giải quyết nhanh, đúng thời hạn luật định, số lượng án ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự cao, số án được phân công tiến hành tố tụng cùng Thẩm phán được vận dụng đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự nên số lượng án kháng cáo, kháng nghị ít.

Theo đánh giá của Chánh án Lê Ngọc Hiệp, những vụ án mà chị Lan đảm nhiệm lập hồ sơ chiếm 2/3 tỷ lệ số vụ án mà đơn vị giải quyết, trong số những vụ án đó không có vụ án nào bị hủy. Đây cũng là một trong những yếu tố xuất phát từ sự cẩn trọng trong công việc của chị.
Với những nỗ lực của bản thân, chị đã được ghi nhận bằng những tấm bằng khen và những danh hiệu. Năm nào chị cũng được nhận giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt, năm 2013, chị vinh dự đón nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC.

Trong công việc được giao, chị luôn hoàn thành tốt, còn trong công việc gia đình, chị cũng luôn đảm đang. Điều đáng nói là chị Lan lập gia đình nhưng chồng chị lại là một lính đảo, anh đóng quân tận Cam Ranh nên ít có điều kiện về thăm gia đình. Mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều dồn lên đôi vai chị. Chị một mình vừa chăm sóc mẹ chồng, vừa chăm sóc con thơ. Dù công việc có vất vả nhưng chị vẫn vui vẻ và hoàn thành nghĩa vụ của một người con dâu hiếu thảo, một người vợ hiền. Có được một hậu phương vững chắc như vậy, chồng chị cũng yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Khi được hỏi, làm thế nào để chị có thể giải quyết tốt công việc cơ quan mà vẫn đảm đương được việc nhà, chị chỉ cười và bảo: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mình ở trong điều kiện như vậy thì cũng phải tự điều chỉnh để kết hợp hài hòa giữa công việc cơ quan và việc gia đình để chồng yên tâm công tác. Vợ chồng tôi cũng thường xuyên động viên nhau và đôi khi tôi cũng phải tự động viên mình, lấy con làm niềm vui và mẹ chồng làm chỗ dựa để vượt qua khó khăn trước mắt”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư ký Lê Thị Lan, TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa: Nữ thư ký giỏi việc nước, đảm việc nhà