Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức trong sự tức giận

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/07/2017 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua, vì quá tức giận trước tin Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông mới, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã quyết định từ chức.

Vào sáng ngày 21/7, trong cuộc họp với các nhân viên cấp cao tại phòng Bầu Dục, Tổng thống Trump đã chính thức bổ nhiệm vị trí quan trọng – Giám đốc truyền thông Nhà Trắng cho ông Scaramucci, người mà ông đã trở nên gần gũi hơn trong những tuần gần đây.

Nhưng theo một số nguồn tin cho biết, ông Scaramucci trước đây từng đã có mối quan hệ không tốt với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer và cả chánh thư ký Nhà Trắng Reince Priebus. Vì vậy, hai người này kịch liệt phản đối quyết định của ông Trump muốn đưa ông Scaramucci lên phụ trách truyền thông của Nhà Trắng.

Ngay sau khi Tổng thống Trump công bố quyết định của mình, văn phòng Cánh Tây ngay lập tức có phản ứng. Ông Preibus đã triệu tập một cuộc họp riêng với các nhân viên truyền thông Nhà Trắng, tuyên bố Sean Spicer, người được kỳ vọng sẽ giúp đỡ Scaramucci trong quá trình chuyển tiếp vào vai trò mới sẽ ra đi.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức trong sự tức giận

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer 

Sự bất an và tức giận đột ngột của Sean Spicer đã khiến đội ngũ nhân viên Cánh Tây ngạc nhiên. Sự việc cho thấy một mớ lộn xộn mới lại xuất hiện trong Nhà Trắng vốn đã đầy những lộn xộn và mâu thuẫn, đụng độ giữa các nhân viên với nhau kể từ khi ông Donald Trump lên nắm quyền.

Scaramucci đã tiến hành nói chuyện với ông Donald Trump và các quan chức cấp cao ở Nhà Trắng trong suốt tuần qua. Tuy nhiên, cú rung chuyển lần này chính thức xác nhận mức độ căng thẳng ở Nhà Trắng khi ông Trump muốn tìm kiếm một sự cố vấn sâu rộng hơn trước cuộc điều tra chiến dịch tranh cử tổng thống của ông có liên quan đến chính phủ Nga hồi năm 2016.

Sự hiện diện của ông Scaramucci cũng cho thấy sự đổ vỡ đáng kể đối với nhóm truyền thông của Nhà Trắng. Nhóm làm việc đã có quãng thời gian nỗ lực để khuếch trương các thông điệp của Tổng thống Trump về các ưu tiên cốt lõi trong kinh tế và an ninh quốc gia của chính quyền.

Được biết, ông Scaramucci là một người khá tận tụy với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, nhận được sự hậu thuẫn của con cái ông Trump. Ông cũng từng dự định sớm tham gia vào bộ máy ở Nhà Trắng, tuy nhiên bị vướng bận phải giải quyết các xung đột lợi ích và đạo đức liên quan đến quỹ vốn SkyBridge của chính ông. Sau đó, ông đã bán công ty cho Trung Quốc ngay trước lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức trong sự tức giận