Thủ khoa khối A nhận học bổng tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội

Thảo Nguyên| 18/07/2019 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thành tích thủ khoa khối A cả nước, em Vũ Đức Anh, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã được nhận học bổng tài năng từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Sau khi nắm được thông tin cậu học trò thường giúp mẹ đi bán trứng đậu thủ khoa khối A của cả nước, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa cùng đoàn công tác đã đến tận nhà riêng của em Vũ Đức Anh, ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, để trao Học bổng tài năng năm học 2019 - 2020.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn cho biết, học bổng tài năng của trường trị giá 30 triệu đồng, đây là sự ghi nhận, động viên nỗ lực, thành tích mà Đức Anh đã đạt được.

Nhà trường hi vọng, Đức Anh sẽ tiếp tục cố gắng đạt thành tích cao, kết quả tốt trong thời gian học tập tại trường cũng như môi trường làm việc sau này...

Thủ khoa khối A nhận học bổng tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội

Lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội về tận nhà riêng trao học bổng cho thủ khoa khối A của cả nước

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Vũ Đức Anh đạt tổng số điểm 29,05 điểm/3 môn xét tuyển ĐH (TTán 9,8; Vật lý 9,25; Hóa  học  10), đạt  thủ khoa toàn quốc khối A.

Nam sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Khoa Công nghệ thông tin - Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, chị Lê Thị Hương, mẹ của nam sinh chia sẻ, để có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của cá nhân Đức Anh, sự động viên của gia đình, còn có công rất lớn của các thầy cô, lãnh đạo Trường THPT Quảng Xương 1 đã giúp đỡ, kèm cặp em trong suốt quá trình học tập tại trường.

"Đây mới chỉ là chặng đường đầu hành trình của cháu, gia đình chúng tôi rất mong muốn các thầy, cô giáo ở trường đại học giúp đỡ để cháu tiếp tục cố gắng, phấn đấu tốt hơn nữa", chị Hương vui mừng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa khối A nhận học bổng tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội