Thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở 31 tuổi ở Vĩnh Phúc

Văn Hoàng| 18/06/2021 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/6, ông Nguyễn Tư Long, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản rút lại quyết định bổ nhiệm cán bộ khi không đủ điều kiện đối với bà Trần Huyền Trang, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc.

kcci-5143-1614582148-3938-1624010479.png

Bà Trần Huyền Trang trong một buổi tiếp khách tại Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc - Ảnh: Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc

Sau khi bị rút quyết định bổ nhiệm, bà Trần Huyền Trang hiện đảm nhiệm chức vụ phó phòng thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Theo ông Nguyễn Tư Long, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra và có kết luận liên quan đến công tác cán bộ ở tỉnh Vĩnh Phúc gây ồn ào dư luận thời gian qua.

"Tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời ban hành văn bản để rút lại các quyết định bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Theo thông tin chúng tôi được biết từ Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 647 ngày 17/3/2021 về việc này và được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá kịp thời để xử lý sai phạm" - ông Long cho biết thêm.

Trước đó, tháng 2/2021, tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm một số cán bộ cấp sở; trong đó có bà Trần Huyền Trang (SN 1990, con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan) làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau đó vào cuộc và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã nghiêm túc thực hiện kết luận, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm; kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Bà Trần Huyền Trang sinh năm 1990, từng du học Trung Quốc. Năm 2013, bà làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Trở về nước, bà được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, rồi làm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở 31 tuổi ở Vĩnh Phúc