Thu hồi giấy phép Dự án xây dựng thủy điện Đăk Brot

Cao Nguyên| 12/05/2016 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Kon Tum đã thống nhất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án thủy điện Đăk Brot do Công ty cổ phần Phúc Kim Tân làm chủ đầu tư.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết: "Sau khi xem xét Văn bản số 409/SCT-QLNL ngày 15/4/2016 của Sở Công Thương Kon Tum tham mưu đề xuất nội dung liên quan đến Dự án thủy điện Đăk Brot, UBND tỉnh Kon Tum đã thống nhất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án thủy điện Đăk Brot do Công ty cổ phần Phúc Kim Tân làm chủ đầu tư. Chậm nhất đến hết ngày 13/5, các thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận và chấm dứt hoạt động của Dự án thủy điện Đăk Brot phải hoàn thành".

Thu hồi giấy phép Dự án xây dựng thủy điện Đăk Brot

Dự án thủy điện Đắk Brot đến nay là bãi vàng, đất đai bị cày xới tan hoang.

Trước đó, năm 2010, tỉnh Kon Tum đã cho phép Công ty cổ phần Phúc Kim Tâm được tiến hành xây dựng dự án thủy điện Đăk Brot tại xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện xây dựng thủy điện theo như Giấy chứng nhận do UBND tỉnh Kon Tum cấp thì Công ty cổ phần Phúc Kim Tân lại ký lại hợp đồng với đối tác là Thân Văn Tám để đưa máy móc, thiết bị vào khai thác vàng sa khoáng.

Việc khai thác vàng sa khoáng không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, tình hình an ninh trật tự tại khu vực; việc không thực hiện khai hoang đất phục vụ cho việc tái định canh, định cư cũng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Việc khai hoang được lặp đi, lặp lại nhiều lần nhưng không hoàn thành.

Sau 6 năm, công trình là bãi chiến trường của khai thác vàng sa khoáng, không có bất kỳ hạng mục nào để chứng tỏ đây là công trình thủy điện, ngoài khu nhà điều hành được xây dựng sơ sài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy phép Dự án xây dựng thủy điện Đăk Brot