Thu hồi giấy phép của DN nhập khẩu ôtô có bản đồ vi phạm chủ quyền

T.Nhi| 12/02/2020 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định mới, các doanh nghiệp nhập khẩu và tạm nhập ôtô có phần mềm thiết bị định vị chứa bản đồ vi phạm chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ sẽ bị tạm dừng hiệu lực, thu hồi giấy phép kinh doanh nhập khẩu ôtô.

Ngày 12/2, Chính phủ ban hành Nghị định số 18/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ, Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/4. Theo quy định mới, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo và phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức. Hành vi cản trở hoạt động đo đạc và bản đồ hợp pháp bị phạt 5-10 triệu đồng. Trong khi đó, xuất bản bản đồ thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia bị phạt 40-50 triệu đồng, lưu hành bản đồ thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia bị phạt 30-40 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy tính chất và mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ từ 3 đến 12 tháng, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính hoặc trục xuất. 

ddd

Bản đồ trên một chiếc ô tô. Ảnh Internet

Chính phủ cũng ban hành Nghị định 17/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017, trong đó bổ sung quy định tạm dừng hiệu lực, thu hồi giấy phép kinh doanh nhập khẩu ôtô đối với các doanh nghiệp nhập khẩu và tạm nhập ôtô có phần mềm thiết bị định vị chứa bản đồ vi phạm chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. .

Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày bị tạm dừng hiệu lực giấy phép kinh doanh nhập khẩu ôtô, nếu doanh nghiệp khắc phục hoàn toàn vi phạm sẽ được xem xét hủy bỏ việc tạm dừng hiệu lực giấy phép.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không khắc phục hoàn toàn vi phạm trong thời hạn này thì sẽ bị thu hồi giấy phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy phép của DN nhập khẩu ôtô có bản đồ vi phạm chủ quyền