Thu giữ 8.000 súng nhựa và gần 2 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Thanh Phương| 04/09/2019 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, thông tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa cho biết, đoàn liên ngành liên tiếp bắt giữ lượng lớn đồ chơi bạo lực và bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, Đội chống buôn lậu Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và Đội quản lý thị trường số 9 đã phối hợp kiểm tra, phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn đồ chơi kích động bạo lực tại cơ sở kinh doanh của bà Lê Thị Thanh ở chợ Vườn Hoa, TP Thanh Hóa.

Thu giữ 8.000 súng nhựa và gần 2 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng bắt giữ súng đồ chơi nguy hiểm

Qua kiểm tra hành chính, các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản thu giữ 2000 khẩu súng nhựa do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ theo quy định.

Trước đó, Đoàn liên ngành phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn đồ chơi kích động bạo lực tại cơ sở kinh doanh của bà Đinh Thị Xinh ở xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc.

Qua kiểm tra hành chính các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản thu giữ 6000 khẩu súng nhựa do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ theo quy định. Lực lượng Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số đồ chơi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Trung thu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và đội QLTT số 9 đã kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Bảo Trung do ông Ngô Tất Thành ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa làm chủ...

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 2 tấn bánh kẹo, sữa đóng chai không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến số hàng hóa trên.

Hiện lực lượng Công an và QLTT đã Quyết định tịch thu số hàng hóa nói trên để điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 8.000 súng nhựa và gần 2 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc