Thu gần 37 tỷ đồng tiền tác quyền âm nhạc trong quý 2/2021

Thục Anh (TH)| 04/08/2021 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cho biết trong quý 2/2021, trung tâm thu về gần 37 tỉ đồng tiền tác quyền.

Theo Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư sụt giảm… điều này đã có tác động không nhỏ đến sự phát triển của các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đứng trước những thách thức ấy, ngay từ đầu năm 2019, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đã đổi mới công nghệ, tiệm cận gần hơn với xu hướng thế giới bằng nhiều hoạt động giao lưu, kết nối trực tuyến. 

8-9-dsc_1327-0401404.jpg
Nhạc sỹ Hoài An

Nhạc sỹ Hoài An chia sẻ, những ngày giãn cách xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh, đời sống của người dân bị đảo lộn và có nhiều bất tiện, tuy nhiên cuộc sống gia đình anh vẫn đảm bảo nhờ có nguồn thu nhập từ tiền bản quyền từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi trả và anh yên tâm tiếp tục sáng tạo nghệ thuật.

Nhạc sĩ Nguyễn Khắc Việt, một trong những tác giả trẻ thuộc nhóm những người nhận được tác quyền cao trong quý 2, cho biết anh là người hoạt động âm nhạc với cả hai vai trò nhạc sĩ và ca sĩ. Theo Khắc Việt, thời gian qua, hoạt động biểu diễn đóng băng, tuy nhiên, công chúng không xem biểu diễn được thì họ lại nghe và xem trên mạng nhiều hơn, nhất là khi công nghệ thông tin phát triển với nhiều hình thức có sử dụng âm nhạc phong phú. Nguồn thu duy nhất của anh thời gian này cũng từ quyền tác giả.

Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là đại diện duy nhất - thành viên của CISAC đã ký thỏa thuận và hợp tác song phương với 76 tổ chức quản lý tập thể quyền (CMOs) và nhà xuất bản, với phạm vi áp dụng tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện tại, tiền thu được từ tác quyền của trung tâm đều tăng hằng năm, đặc biệt khi dịch Covid-19, tiền tác quyền online đã tăng hơn hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu gần 37 tỷ đồng tiền tác quyền âm nhạc trong quý 2/2021