Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo của ông chủ Công ty ‘Gia Nguyễn Group’

Đức Sơn 16/02/2024 - 18:17

Sau khi vay của nhiều người số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng, Dũng đã “vẽ” ra dự án không có thật để tiếp tục huy động vốn lừa đảo.

Ngày 16/2, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP. Hà Nội đã phát thông báo truy tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group do đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Theo tài liệu điều tra, năm 2008, Dũng thành lập Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group, có địa chỉ tại Khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông. Trong quá trình hoạt động, Dũng đã vay của nhiều người với số tiền khoảng trên 70 tỷ đồng.

Từ tháng 6/2021 đến tháng 4/2022, Dũng đã đưa ra các thông tin gian dối về việc công ty phát triển dự án “Nền kinh tế chia sẻ GNG Media”, lắp đặt màn hình quảng cáo LCD thương hiệu GNG tại các địa điểm trên toàn quốc; sử dụng ứng dụng chạy quảng cáo trên các màn hình nêu trên để ký kết hợp đồng quảng cáo thu tiền của các đơn vị có nhu cầu đăng quảng cáo sản phẩm…

luadao.jpeg
Chân dung đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Thực tế, đây là dự án do Dũng tự “vẽ” ra để lừa đảo. Để phát triển dự án, Dũng nói với nhà đầu tư cần huy động vốn lớn, mỗi người tham gia góp vốn đầu tư sẽ được nhận 5%/giá trị LCD/tháng. Số tiền này sẽ chi trả liên tục trong 24 tháng, sau khi hết 24 tháng, nhà đầu tư sẽ nhận lại số tiền gốc đã góp vốn ban đầu.

Sau đó, Dũng đã tổ chức nhiều hội thảo, lớp học ngay tại trụ sở Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group, lôi kéo nhiều người dân; đồng thời thông qua mạng lưới những người đã tham gia trước đó để tuyên truyền cho người dân về nội dung hoạt động kinh doanh của Công ty Gia Nguyễn. Dũng trả công cho mỗi người môi giới được 1 người mới góp vốn vào công ty của Dũng từ 5% đến 12% số tiền góp vốn của người đó, tương tự hình thức đa cấp.

Căn cứ kết quả điều tra, PC03 xác định, từ ngày 1/10/2021 đến ngày 23/4/2022, Dũng đã huy động được 400 cá nhân, ký 504 hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án nền kinh tế chia sẻ GNG Media với Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn do Dũng làm Tổng Giám đốc để tham gia góp vốn số tiền hơn 78 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền huy động được, Dũng không sử dụng tiền do người bị hại góp vốn để phát trên sản xuất kinh doanh quảng cáo như hứa hẹn với người bị hại mà sử dụng để trả nợ, trả lợi nhuận cho chính nhà đầu tư và sử dụng vào mục đích cá nhân khác.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội xác định Dũng đã huy động được hơn 400 người ký 504 hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn để tham gia góp vốn hơn 78 tỷ đồng và toàn bộ số tiền trên đều được chuyển vào tài khoản cá nhân của Dũng.

Để phục vụ công tác điều tra, PC03 đề nghị ai là bị hại của vụ án đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội, địa chỉ số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Hùng Cường, cán bộ Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội theo số điện thoại 098.286.3333 để làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đoạn lừa đảo của ông chủ Công ty ‘Gia Nguyễn Group’