Thư cảm ơn của sinh viên nghèo vượt khó Học viện Tòa án gửi Chánh án TANDTC

Như Quỳnh| 24/09/2018 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức thư là những cảm xúc chân thật, xúc động của một em sinh viên đang học tập tại Học viện Tòa án, với tấm lòng biết ơn sâu sắc gửi đến Lãnh đạo TANDTC.

Đó là em Nguyễn Thị Thúy Nga, sinh viên khóa 2, Học viện Tòa án, người đã nhận được sự giúp đỡ của PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC, TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án cùng thành viên Ban Giám đốc đã giúp em thắp sáng con đường đến giảng đường đại học.

Thư cảm ơn của sinh viên nghèo vượt khó Học viện Tòa án gửi Chánh án TANDTC

TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án tặng hoa em Nguyễn Thị Thúy Nga

Hơn một năm trước, em Nguyễn Thị Thúy Nga đủ điểm vào Học viện Tòa án nhưng hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên em không dám nghĩ đến việc nhập học, mặc dù ước mơ được ngồi trên ghế giảng đường luôn là khát khao cháy bỏng.

Ngay sau khi biết được thông tin về trường hợp của em Nguyễn Thị Thúy Nga, PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình đã chỉ đạo Học viện Tòa án phối hợp với TAND tỉnh Nghệ An xác minh thông tin để có phương án giúp đỡ cho em Nga được đến trường.

Căn cứ báo cáo xác minh của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, TS. Nguyễn Trí Tuệ đã quyết định có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với em Nguyễn Thị Thúy Nga, giúp cho em có điều kiện được học tập tại Học viện Tòa án theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Chánh án.

Ngày 04/9/2017, em Nga đã nhập học cùng hơn 300 tân sinh viên khóa 2 của Học viện Tòa án. Tại buổi Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018, em Nguyễn Thị Thúy Nga đã được đồng chí Chánh án TANDTC ân cần thăm hỏi, tặng quà động viên em.

Sau một năm học tập tại Học viện Tòa án, được tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành cán bộ Tòa án, tại Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 của Học viện Tòa án, từ sâu thẳm trong trái tim, em Nga mong muốn được tỏ lòng biết ơn tới những vị Lãnh đạo của TANDTC đã giúp đỡ em cả về vật chất và tinh thần trên con đường tiến tới ước mơ của mình, đặc biệt là của PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Cảm xúc rưng rưng như vỡ òa, khi trên tay mình em được cầm bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn gửi tới TS. Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc Học viện Tòa án tại Lễ khai giảng năm học mới vừa qua. Tuy em không được gặp Chánh án  TANDTC tại Lễ khai giảng nhưng em luôn mong ước được gặp trực tiếp Chánh án để nói lời cảm ơn chân thành nhất. Vì vậy, em đã viết thư cảm ơn gửi tới Chánh án TANDTC về sự giúp đỡ quý báu đó. Bức thư chính là sự biết ơn chân thành nhất của em Nguyễn Thị Thúy Nga gửi đến Chánh án TANDTC mà em vô cùng kính trọng và biết ơn.

Báo Công lý xin trích nguyên văn nội dung bức thư như sau:

Thư cảm ơn của sinh viên nghèo vượt khó Học viện Tòa án gửi Chánh án TANDTC

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư cảm ơn của sinh viên nghèo vượt khó Học viện Tòa án gửi Chánh án TANDTC