Giao thông

Thông xe kỹ thuật đường kết nối cầu vượt Xuân Cẩm

Hà Kim 13/04/2024 - 15:41

Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu vượt Xuân Cẩm (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đến nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đã diễn ra vào sáng nay 13/4.

Tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài 4,2 km, gồm tuyến chính và các tuyến nhánh. Trong đó, tuyến chính nối từ cầu Xuân Cẩm đi nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài 3,3 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng nền đường 12 m. Tổng mức đầu tư dự án gần 195 tỷ đồng.

xuan-cam.png
Thông xe kỹ thuật đường kết nối cầu vượt Xuân Cẩm

Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn làm chủ đầu tư.

Dự án chính thức thông xe sẽ đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết Thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang. Sau khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ kết nối các cụm công nghiệp tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại Hà Nội và Vĩnh Phúc theo trục đường Vành đai 4, góp phần phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Đồng thời tăng kết nối giao thông liên vùng, tạo điều kiện để thu hút đầu tư, rút ngắn khoảng cách từ tỉnh Bắc Giang đi Sân bay quốc tế Nội Bài và trung tâm Thủ đô; mở rộng không gian phát triển, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng quỹ đất của địa phương; tạo tiền đề kết nối các tuyến giao thông khác, thúc đẩy những cơ hội đầu tư, kinh doanh và mời gọi các nhà đầu tư, hợp tác, hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa và phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông xe kỹ thuật đường kết nối cầu vượt Xuân Cẩm