Thông tin về lễ tang đạo diễn Lê Cung Bắc

Minh Anh| 14/06/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tang lễ sẽ được tổ chức đơn giản trong hai ngày 13 và 14/6.

Đạo diễn Lê Cung Bắc được phát hiện bị ung thư phổi hơn một năm nay nhưng ông khá lạc quan chống chọi lại với bệnh tật. Tuy nhiên, do tuổi cao, sức khoẻ ông yếu dần theo thời gian trong thời gian điều trị bệnh.

Gia đình tổ chức viếng trong hai ngày 13 và 14/6. Trong bối cảnh dịch bệnh, lễ tang được tổ chức đơn giản và đảm bảo các biện pháp phòng chống Covid-19.

le3.jpg
Gia đình tổ chức viếng trong hai ngày 13 và 14/6.

Dự kiến lễ động quan NSƯT Lê Cung Bắc sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 15/6; sau đó an táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước (TP.HCM).

Nghệ sĩ Thương Tín đến viếng cố đạo diễn trong buổi tối 13/6. "Tôi và anh Bắc trong nghề khá thân nhau, từng làm chung nhiều dự án và dự án nào cũng tốt. Anh Bắc nói với tôi có kế hoạch ra Huế làm phim lịch sử nhưng chưa kịp làm thì anh Bắc ra đi rồi", nam diễn viên chia sẻ.

"Anh vẫn sống mãi trong tâm tư em. Chúc anh được nhiều may mắn ở nơi xa kia", nghệ sĩ Thương Tín viết khi tới viếng. Thương Tín và đạo diễn Lê Cung Bắc từng hợp tác một số phim rất thành công như như Sa bẫy, Duyên trần thoát tục...

Nói về ấn tượng với cố đạo diễn, diễn viên Thương Tín cho biết đã thấy sự hiểu rộng, tố chất đạo diễn khi cùng đóng phim Sa bẫy với NSƯT Lê Cung Bắc.

le2.jpg
Trong bối cảnh dịch bệnh, lễ tang được tổ chức đơn giản và đảm bảo các biện pháp phòng chống Covid-19. (Ảnh Zing.vn)

Anh Khải Nguyên - con trai của đạo diễn Lê Cung Bắc - cho biết ba anh đã hoàn thiện một bộ phim chiếu rạp mang tên Giã từ cô đơn nhưng do dịch Covid-19 nên tác phẩm hoãn ngày ra rạp nhiều lần. "Ba tôi rất tâm đắc về bộ phim này, đây có lễ là tâm nguyện chưa thực hiện được của ông. Giã từ cô đơn là bộ phim điện ảnh đầu tiên sau nhiều năm ba chỉ làm phim truyền hình".

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946, quê gốc ở Quảng Trị. Trước năm 1975, ông tham gia một số đoàn kịch nói, được đánh giá là diễn viên tài năng và từng được cử đi học về kịch nói ở Pháp, Canada. Sau 1975, ông tham gia Đoàn kịch nói Bông Hồng rồi chuyển sang phim ảnh từ năm 1982.

le.jpg
Lễ viếng đạo diễn Lê Cung Bắc được gia đình tổ chức tại nhà riêng ở quận 10 (TP.HCM).

Lê Cung Bắc cũng tham gia viết báo trên các nhật báo như Công Luận, Bút Thép, Sóng Thần, Tin Sáng, tuần báo Đời và bán nguyệt san Văn. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như các ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng.

Lê Cung Bắc là một trong những đạo diễn nổi tiếng của truyền hình - điện ảnh thập niên 1980 - 1990. Tên tuổi ông gắn với các phim 'Người đẹp Tây Đô', 'Vó ngựa trời Nam', 'Sóng đời', 'Trên cả hận thù', 'Ta tắm ao ta', 'Duyên trần thoát tục'...

le5.jpg
NSƯT Lê Cung Bắc đã hoàn thiện một bộ phim chiếu rạp mang tên Giã từ cô đơn nhưng do dịch Covid-19 nên tác phẩm hoãn ngày ra rạp nhiều lần.

Trong sự nghiệp, Lê Cung Bắc giành nhiều giải thưởng quan trọng như Huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2006, giải cao nhất tại Liên hoan phim truyền hình năm 2010... Nam đạo diễn được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về lễ tang đạo diễn Lê Cung Bắc