Thông tin TP. HCM phong tỏa 14 ngày là bịa đặt

Gia Anh| 26/03/2020 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 26/3, UBND TP HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào sáng cùng ngày về việc "TP sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3" là hoàn toàn bịa đặt.

UBND TP. HCM chỉ đạo Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Công an Thành phố xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19 của TP. HCM.

UBND TP. HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào sáng 26/3 về việc TP. HCM sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3/2020 là hoàn toàn bịa đặt.

Thông tin TP. HCM phong tỏa 14 ngày là bịa đặt

Thông tin bịa đặt về việc TP. HCM phong tỏa 14 ngày

Hiện TP. HCM đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch Covid-19. UBND TP yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; mà cần theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP trên những kênh thông tin chính.

Hàng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời.

Những thông tin chỉ đạo, điều hành từ cuộc họp đều được công khai trên Website của Trung tâm Báo chí TP HCM và các bản tin thời sự của báo đài.

Trước đó, ngày 19/3, trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin sẽ phong tỏa Hà Nội khiến người dân lo lắng, kéo đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua hàng hóa, đồ dùng tích trữ. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định đây là thông tin thất thiệt và trấn an người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, dao động trước các tin đồn vô căn cứ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin TP. HCM phong tỏa 14 ngày là bịa đặt