Thông tin sai về Covid-19, phó quản đốc phân xưởng bị phạt

Phong Vân| 16/02/2020 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó quản đốc Phân xưởng vận tải 3 (Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV) bị phạt 7,5 triệu đồng do viết tin thất thiệt về Covid-19 vào bảng tin nội bộ.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 16/2, lực lượng chức năng TP Cẩm Phả đã xử phạt Vũ Văn Trang, Phó Quản đốc Phân xưởng 3 (Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV) và Phạm Quang Trường, lái xe phân xưởng này mỗi người 7,5 triệu đồng do thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội facebook.

Thông tin sai về Covid-19, phó quản đốc phân xưởng bị phạt

Cơ quan chức năng TP Cẩm Phả làm việc với Vũ Văn Trang và Phạm Quang Trường.

Theo đó, khoảng 23 giờ 40 phút ngày 15/2, UBND TP Cẩm Phả nhận được phản ảnh về việc có một trường hợp dương tính với virus corona tại xã Dương Huy. Thông tin được đăng tải, chia sẻ bằng hình ảnh trên mạng xã hội facebook.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Cẩm Phả đã khẩn trương vào cuộc, xác minh và xác định đây là thông tin sai sự thật. Theo kết quả xác minh, Vũ Văn Trang, Phó Quản đốc Phân xưởng 3 đã viết nội dung thông tin sai sự thật trên vào bảng tin nội bộ của phân xưởng. Sau đó, Phạm Quang Trường, lái xe phân xưởng đã chụp ảnh và đăng tải lên tài khoản facebook của mình. Hiện các nội dung này đã được xóa bỏ.

UBND TP Cẩm Phả và các cơ quan chức năng của thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV và những người có liên quan. Quá trình làm việc, Trang và Trường thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật và nhận thức hành vi vi phạm của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin sai về Covid-19, phó quản đốc phân xưởng bị phạt