Thông tin mới về vật thể lạ ghi chữ nước ngoài rơi xuống nhà dân

Châu Sơn| 13/01/2016 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định vật thể lạ rơi xuống nhà dân không có dấu hiệu bất thường.

Ông Dương Văn Chung, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Giang (Quảng Nam) cho biết, đoàn kiểm tra nhận định ban đầu vật thể lạ chỉ là lồng đèn, rất có thể là của nước bạn Lào vì chữ Lào chiếm đa số, chỉ có một số mặt người là diễn viên Trung Quốc.

Bên trong lồng đèn có dụng cụ đốt lửa nhằm làm nóng, giãn nở không khí, giúp lồng đèn bay lên. Rất có thể lồng đèn này do một tổ chức nào đó cúng hay động thổ dự án.

Về nghi vấn quần, áo trong quả cầu bị tẩm hóa chất gây hại, ông Chung khẳng định, toàn bộ số quần, áo này mới, giống như trang phục của người dân tộc và không có cơ sở nghi quần áo bị tẩm chất độc hại.

Thông tin mới về vật thể lạ ghi chữ nước ngoài rơi xuống nhà dân

Vật thể lạ rơi xuống nhà ông Dũng

“Hiện lồng đèn đang được cất giữ trong nhà kho của xã Za Hung. UBND huyện cũng yêu cầu cơ quan quân sự huyện làm rõ việc lồng đèn này bay từ đâu đến và thuộc nước nào nhằm trấn an người dân” - ông Chung cho biết.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó: khoảng 17h ngày 10/1, một vật thể lạ rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Za Hung, huyện Đông Giang)

Nhận được tin báo của chính quyền xã, Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang đã xuống hiện trường và xác định: quả cầu có chất liệu bằng nilon.

Miệng vật thể có đường kính 2m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m, bề vật thể có in nhiều ảnh của một người, bên dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có dòng chữ Trung Quốc.

Sợi dây buộc vật thể bằng nhựa dài khoảng 1km và cứ khoảng 5m buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn giống của dân tộc Lào. Số lượng khăn, váy, áo khoảng 50 chiếc với nhiều màu sắc khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới về vật thể lạ ghi chữ nước ngoài rơi xuống nhà dân