Thông tin mới nhất về vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm học sinh ở Gia Lai

Trần Sỹ-Ngọc Trinh| 21/12/2018 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dư luận trên địa bàn tỉnh Gia Lai dậy sóng khi có thông tin về việc một thầy giáo bị tố hiếp dâm một nữ sinh cấp hai khi nhờ chỉ đường đến Trung tâm y tế huyện. Chiều hôm nay 21/12, đơn vị quản lý giáo dục tại Gia Lai đã lên tiếng.

Theo báo cáo nhanh của Phòng GĐ&ĐT huyện Đức Cơ, vào chiều ngày 19/12, Chi bộ trường họp đánh giá Đảng viên cuối năm, sau đó, đơn vị này có tổ chức liên hoan. Tại đây, thầy Đ. có tham gia và uống mấy ly bia.

Thông tin mới nhất về vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm học sinh ở Gia Lai

Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.

Đến khoảng 19h cùng ngày, trên đường về nhà tại thị trấn Chư Ty (Đức Cơ), thầy Đ. có nhờ một học sinh tên L. (SN: 2015, học sinh lớp 8 của một trường trên địa bàn thị trấn) lên xe máy và nhờ dẫn đường vào Trung tâm Y tế huyện. Khoảng thời gian này, thầy Đ. có hành vi dâm ô với em L. Hiện thầy Đ. đang bị công an huyện Đức Cơ tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Được biết, sau khi nắm thông tin, Phòng GD&ĐT huyện đã nhắc nhở nhà trường, đồng thời làm công tác tư tưởng tránh việc hoang mang cho các giáo viên, học sinh trong toàn trường.

Liên quan đến sự vụ, theo ông Phạm Văn Căn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai thì Sở đã yêu cầu phòng GĐ&ĐT huyện Đức Cơ báo cáo sư việc. Ngay trong ngày, Sở cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai và Bộ GĐ&ĐT để báo cáo cụ thể sự việc xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, công an huyện Đức Cơ đã có thông báo gửi về Phòng GD&ĐT và trường THCS Phan Bội Châu về việc bắt giữ thầy Đ. trong trường hợp khẩn cấp vì có hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Thông tin mới nhất về vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm học sinh ở Gia Lai

Thầy giáo Đ. đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Công lý đã thông tin: Vào tối 19/12, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được tin trình báo của gia đình em N.T.L. (học sinh lớp 8, tại một ngôi trường trên địa bàn thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) về việc em L. bị thầy giáo Hồ Trọng Đ. khống chế hiếp dâm.

Theo gia đình L. cho biết, vào khoảng 18h cùng ngày, khi L. đang ngồi chơi trước nhà thì Đ. đến hỏi đường đi đến bệnh viện huyện Đức Cơ, rồi nhờ em L. ngồi sau xe chỉ đường, xong việc sẽ đưa về. Khi L. lên xe đã bị Đ. chở ra bãi đất trống rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại.

Một tiếng sau, Đ. đưa L. về thì bị gia đình em L. giữ lại. Sau khi nghe L. thuật lại toàn bộ sự việc, gia đình vô cùng bức xúc nên đã báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin từ báo chí, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục thuộc Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Gia Lai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Báo cáo kết quả về Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trước ngày 23/12.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm học sinh ở Gia Lai