Thông tin chính thức vụ hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh dã man

Duy Uyên| 02/04/2021 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh dã man tại phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố, UBND quận 10 (TP. HCM) đã có thông tin chính thức về sự việc.

Tại buổi họp báo thông tin về vụ việc, ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10 (TP. HCM) cho biết, theo báo cáo ban đầu, vụ việc xảy ra lúc 23h10 ngày 31/3/2021.

Khi đó, tổ bảo vệ dân phố phường 14, quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố, phường 14 thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T và N.D.T.A (cùng sinh năm 2007, ngụ quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết.

Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã có hành vi đánh hai thiếu niên. Vụ việc được ghi lại thành video, phát tán trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên, bao gồm N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ).

N.P.H.T. và N.D.T.A. (có người giám hộ) khai nhận từng là học sinh của một trường THCS ở quận 10 (không phải là học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố) nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

N.P.H.T. và N.D.T.A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T. 3 lần, N.D.T.A. 5 lần) vào trường Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

quan-10.jpg
Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10 thông tin về vụ việc. Ảnh: SGGP

Ông Hải cho biết thêm, các em này là học sinh của trường khác, đã nghỉ học. Trường và công an xác định các em còn nhỏ nên không xử lý hình sự và cho gia đình bảo lãnh về. 

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND quận 10 chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác minh xử lý nghiêm những người liên quan. Trong sáng 2/4, cơ quan chức năng đã đình chỉ 4 thành viên tổ dân phố; Giao Ban Chỉ huy Công an quận tiến hành các bước điều tra, đồng thời giao Phòng Lao động đến gia đình 2 em động viên thăm hỏi.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình. Hiện nay sức khỏe 2 thiếu niên bị đánh đã tương đối ổn định.

Về trách nhiệm của nhà trường, lãnh đạo của nhà trường cũng phải giải trình với UBND quận 10 về vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ việc không có cán bộ, giáo viên của trường.

Hiện Đội điều tra công an quận 10 đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, xử lý ra sao sẽ tiếp tục thông tin đến báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức vụ hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh dã man