Thông tin chính thức nghi án bắt cóc trẻ em ở Bình Định

Duy Uyên| 20/05/2018 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu về nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào ngày 19/5.

Theo đó, báo cáo do Đại tá Võ Văn Thạnh - Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn ký nêu rõ, sáng 19/5, ông Nguyễn Thái Định và bà Nguyễn Thị Hằng (cùng 39 tuổi, ngụ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi ô tô trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam đến nhà bà Lê Thị Kế (tại TP.Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo.

Thông tin chính thức nghi án bắt cóc trẻ em ở Bình Định

Người dân bao vây hai người nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Ảnh: T.V.

Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1, thấy nhà bà Lê Thị Yến Oanh ở xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn) đang phơi lúa trong sân, ông Định dừng xe để vợ vào hỏi thăm việc mua lúa.

Thời điểm này, bà Oanh đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà, bà Hằng hỏi mua lúa nhưng bà Oanh nói lúa nhà ít, không bán. Trong khi đó, Nguyễn Vinh Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước ôtô nên ông Định xuống xe, vốc một nắm lúa hỏi anh này có bán không. Tuy nhiên, Quang nhặt một viên đá và yêu cầu hai người đi ôtô hỏi mua lúa đứng yên.

Thấy vậy, bà Hằng chắp tay và nói: “Anh tha cho em”. Thấy vậy, anh Quang hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”. Sau đó, nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem.

Cùng lúc này, anh Quang cũng gọi điện báo Công an xã Hoài Thanh Tây về việc nghi ngờ có 2 người đi ô tô vào làng bắt cóc trẻ em.

Nhận được tin báo, Công an xã và Công an huyện Hoài Nhơn đến hiện trường yêu cầu ông Định và bà Hằng đưa ôtô về trụ sở Ủy ban xã làm việc. Qua xác minh, ông Định và bà Hằng đã có từng giao dịch mua bán gạo với người dân địa phương 4 năm qua.

Trước đó, sáng 19/5, khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã Hoài Thanh Tây đòi đánh, giết ông Định và bà Hằng, cảnh sát phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về Công an huyện để tiếp tục làm việc.

Công an huyện Hoài Nhơn ghi nhận qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức nghi án bắt cóc trẻ em ở Bình Định