Thông chốt kiểm dịch còn đánh cả cán bộ công an

Bá Mạnh| 21/10/2021 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông chốt kiểm dịch nhưng bị phát hiện, Nguyễn Đình Điệp đã dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm nhân viên chốt kiểm soát, không những thế, Điệp còn lao tới hành hung, dùng dây thắt lưng đuổi đánh chiến sĩ công an.

anh-1(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Đình Điệp tại phiên xử.

Chiều 21/10, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đình Điệp ( SN 1988, trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) về tội chống người thi hành công vụ theo Khoản 1, Điều 330 BLHS.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h 15’ ngày 26/8, Điệp điều khiển xe mô tô lưu thông trên tuyến đường liên xã Thạch - Thành – Bình, khi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 số 4 của UBND xã Cẩm Bình, Điệp không đeo khẩu trang và không dừng lại để khai báo y tế.

Phát hiện sự việc, Thượng úy Nguyễn Đức Tuấn, công an viên thường trực Công an xã Cẩm Bình, tổ trưởng chốt kiểm soát số 4 đã yêu cầu Điệp quay trở lại để thực hiện quy trình khai báo y tế theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Điệp đã có những lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Không những thế, Điệp còn lao tới tát liên tục vào mặt, cầm gậy cao su, dây thắt lưng đuổi đánh Thượng úy Tuấn, khiến chiến sĩ này bị thương.

Ngày 2/9, Nguyễn Đình Điệp đã bị công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ. Nguyễn Đình Điệp từng có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản và 1 tiền sự đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Tại phiên xử, Điệp thành khẩn khai báo, hối hận, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết thời điểm đó có sử dụng rượu bia nên đã không kiềm chế được hành vi của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, trong khi các cấp chính quyền và các lực lượng chức năng đang tập trung cao độ để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid -19 thì bản thân lại không chấp hành mà còn chống đối, vi phạm các quy định về phòng chống dịch và xâm phạm đến danh dự, sức khỏe của người khác nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Điệp 9 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông chốt kiểm dịch còn đánh cả cán bộ công an