Môi trường

Thời tiết từ ngày 3/6 - 9/6: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng

Minh Anh 03/06/2024 - 06:11

Cơ quan khí tượng cảnh báo, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sắp nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài cả tuần lễ. Ở Thủ đô Hà Nội có ngày chỉ số oi bức sẽ lên tới 43 độ C.

Khu vực Bắc Bộ sẽ bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng và kéo dài trong 1 tuần lễ. Thủ đô Hà Nội là nơi cảm nhận rõ sự oi bức khi nền nhiệt từ 32 đến 37 độ C, kết hợp với độ ẩm trong không khí vẫn cao.

Các chuyên gia lưu ý, nhiệt độ trong các lều khí tượng so với nhiệt độ thực tế bên ngoài có thể chênh lệch từ 2-4 độ, tùy thuộc khu vực, nếu ở mặt bê tông hay đường nhựa thì nhiệt độ có thể còn cao hơn.

thoi-tiet-ngay-206-bac-bo-hung-dot-nang-cao-diem-co-noi-39-do-c11655635493.jpg
Bắc Bộ và Trung Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng kéo dài.(Ảnh minh hoạ)

Trong hai ngày đầu tuần, Trung Bộ sẽ có nắng diện rộng với nền nhiệt phổ biến là 33 đến 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn sẽ có mưa dông vào chiều tối do đã chính thức bước vào mùa mưa. Trong cơn mưa đi kèm với gió giật mạnh, sấm sét nguy hiểm. Các đô thị như Tp Hồ Chí Minh, Biên Hoà có khả năng xảy ra ngập úng.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/6/2024:

Hà Nội:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết từ ngày 3/6 - 9/6: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng