Môi trường

Thời tiết ngày 28/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có thể có mưa dông

Tuyết Nhung 28/05/2024 - 05:59

Cơ quan khí tượng cho biết, trong ngày 28/5 vùng đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sáng, trưa nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 32 đến 35 độ, cảm giác oi bức. Chiều, tối khi dãy áp thấp dịch chuyển xuống sẽ gây mưa dông diện rộng. Người dân cần đề phòng lũ quét và trượt lở đất.

Toàn miền Bắc trong ngày 28/5 sẽ có nắng mạnh, nhiệt độ cao trong buổi sáng, trưa. Thời tiết oi bức, ít gió. Đến chiều, tối mưa dông trên diện rộng. Vùng núi có nguy cơ sạt lở và đề phòng lũ quét.

Các vùng thấp, trũng như Thủ đô Hà Nội mưa to trong thời gian ngắn, lượng mưa lớn có thể gây ngập lụt cho nhiều tuyến phố nội thành, trong cơn dông đề phòng gió mạnh.

hanoimuato.jpg
Ảnh minh họa

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ trong ngày 28/5 sẽ chịu tác động của hiệu ứng gió phơn gây nắng nóng, khí hậu khô. Nhiều nơi nắng nóng gay gắt như từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nơi trên 38 độ.

Nam Bộ nắng nóng giảm nhẹ, tập trung chủ yếu ở miền Đông Nam Bộ với nền nhiệt phổ biến từ 33 đến 36 độ. Chiều, tối mưa dông sẽ tăng về diện rộng và lượng nước mưa, các thành phố cần đề phòng ngập úng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/5/2024:

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi; trung du và đồng bằng đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng đồng bằng có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 28/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có thể có mưa dông