Môi trường

Thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ nắng nóng, oi bức cả ngày

Minh Anh 30/05/2024 06:01

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, ngày 30/5 hình thái thời tiết nắng nóng kèm oi bức sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực Bắc Bộ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tại các tỉnh miền Bắc, nền nhiệt không quá gay gắt khi nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35 - 37 độ C, độ ẩm trong không khí cao từ 65 đến 70%. Do vậy, không khí oi bức bao trùm cả ngày, thậm chí kéo dài đến đêm.

Các chuyên gia khuyến cáo, vào những ngày trời nóng và có độ ẩm cao, tốt nhất là bạn ở trong nhà, nếu không nhất thiết phải ra ngoài. Bởi đôi khi, nhiệt độ cộng độ ẩm quá cao có thể gây ra đột quỵ hoặc say nắng do cơ thể không hạ nhiệt được.

nang-nong-6-01.jpg
Nắng không quá gay gắt tuy nhiên thời tiết khá oi bức khi không có nhiều mây.(Ảnh minh hoạ)

Ảnh hưởng của rãnh thấp gây mưa nên vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn sẽ có mưa dông về chiều, tối. Trong khi đó, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên cũng tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Nhiều nơi tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa thường xuất hiện từ chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 60 mm đã gây ngập úng tại nhiều điểm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 30/5/2024

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất : 33-35 độ

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, vùng núi và trung du chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; khu vực đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ nắng nóng, oi bức cả ngày