Môi trường

Thời tiết ngày 9/6: Hà Nội mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng

Minh Anh 09/06/2024 06:01

Ngày 9/6, các sĩ tử tại Hà Nội sẽ bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia trong ngày này, thời tiết sẽ có mưa dông vào sáng và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khi rãnh áp thấp gây mưa dông dịch xuống dần sẽ gây mưa dông cho toàn khu vực Bắc Bộ bao gồm cả Thủ đô Hà Nội. Trong đó Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang sẽ có mưa rất to, lượng mưa có thể vượt 150mm. Vùng núi đề phòng sạt lở đất, lũ quét. Đề phòng ngập úng ở vùng trũng thấp.

hanoimuato.jpg
Hà Nội mưa to tập trung vào chiều tối. (Ảnh minh họa)

Khu vực từ Thanh Hoá đến Nghệ An nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 9/6/2024:

Hà Nội

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiều mây, có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 9/6: Hà Nội mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng