Môi trường

Thời tiết ngày 8/6: Hà Nội mưa nắng đan xen trong ngày đầu thi vào lớp 10

Minh Anh 08/06/2024 06:00

Hôm nay, hơn 100.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Trong ngày này, thời tiết sẽ có mưa dông vào sáng, đến trưa trời nắng có cảm giác oi nóng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa dông nên sáng ngày 8/6 khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to. Vùng núi có mưa cục bộ, đi kèm gió giật mạnh. Đến trưa giảm mưa, trời hửng nắng, độ ẩm cao nên gây oi nóng.

troi-mua.jpg
Ảnh minh hoạ.

Trung Bộ nắng nóng diện rộng. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi nhiệt độ cao, phổ biến từ 33 đến 36 độ. Các thành phố còn lại nhiệt độ từ 30 đến 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ sẽ có mưa dông vào chiều và tối. Lượng mưa lớn nên dễ gây tình trạng ngập úng ở những vùng trũng thấp. Sáng và trưa trời nắng, nhiệt độ phổ biến từ 32 đến 35 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/6/2024:

Hà Nội

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 8/6: Hà Nội mưa nắng đan xen trong ngày đầu thi vào lớp 10