Môi trường

Thời tiết ngày 4/9: Nắng nóng diện rộng quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Minh Anh 04/09/2024 - 05:40

Dự báo thời tiết ngày 4/9, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng diện rộng kéo dài. Gió Tây Nam hoạt động mạnh gây mưa dông tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ sẽ có nắng cục bộ tại Hà Nội và Cao Bằng với mức nhiệt là 35 độ. Các thành phố như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái nắng nóng nhiệt độ phổ biến là 32 đến 34 độ.

Khu vực Trung Bộ trời nắng nóng, độ ẩm thấp. Các thành phố Hà Tĩnh, Đông Hà, Huế, Quảng Ngãi nắng gay gắt với nhiệt độ 35 - 36 độ. Chiều, tối có mưa dông tại một số nơi.

nang-nong-1-.jpg
Ảnh minh hoạ

Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa dông về chiều và tối. Nguyên nhân gây mưa là do gió Tây Nam đang hoạt động mạnh. Lượng mưa lớn phổ biến từ 20-40mm. Có nơi mưa rất to trên 80mm.

Trên biển, bão số 3 tiếp tục tăng cấp. Dự báo đến ngày 6/9, cường độ bão có thể đạt cấp 14 giật cấp 17 khi đi vào vùng biển phía Đông của đảo Hải Nam, Trung Quốc. Sau đó, bão ít thay đổi khi vào Vịnh Bắc Bộ nước ta. Cảnh báo bão có thể tác động trực tiếp đến đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/9/2024:

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác ở phía Nam, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất:23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 4/9: Nắng nóng diện rộng quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ