Môi trường

Thời tiết ngày 15/6: Bắc Bộ mưa dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

Minh Anh 15/06/2024 06:05

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/6 ở khu vực Bắc Bộ có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa to. Chiều tối và tối, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (15/6), ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có nơi hơn 40mm như: Tân Tiến (Lào Cai), Huy Thượng (Sơn La), Xuân La (Bắc Kạn), Hạ Lang (Cao Bằng).

Dự báo chiều cùng ngày, mưa dông sẽ lan xuống khu vực đồng bằng trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa sau chuỗi ngày nắng nóng có khả năng kèm theo sấm sét, gió giật và mưa đá nguy hiểm.

loc-xoau.jpg
Ảnh minh họa

Mưa sẽ kéo dài tại khu vực Bắc Bộ từ sáng ngày 15 đến trưa, chiều ngày 16/6 với lượng mưa lớn tập trung tại vùng núi và trung du. Các chuyên gia khuyến cáo người dân sống ở các khu vực sườn đồi, núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở.

Khu vực Trung Bộ vẫn tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ phổ biến từ 36 đến 39 độ, không khí khô, thời tiết oi bức khó chịu. Tây Nguyên và Nam Bộ sáng, trưa trời nắng nóng. Chiều, tối mưa dông, gió mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/6/2024

Hà Nội

Có mây, có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, từ chiều mai có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 15/6: Bắc Bộ mưa dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh