Thời tiết hôm nay: Mưa dông diện rộng tại Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước

Ngọc Mai| 22/05/2022 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong sáng nay (22/5) đến 24 giờ tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

thoi-tiet-hom-nay-canh-bao-mua-dong-tai-trung-tam-ha-noi-va-nhieu-noi-tren-ca-nuoc.jpg
Ảnh minh họa

Tại bản tin phát lúc  sáng sớm, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển từ phía nam lên, gây mưa, mưa rào và có lúc có dông trên khu vực huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Cảnh báo: Trong 1-3 giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa, mưa rào và có lúc có dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận huyện trung tâm của thủ đô Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó ngày 21/5, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng đã cảnh báo xu hướng thời tiết đát liền từ đêm 21 đến ngày 31/5, Cụ thể:

Trong 24 đến 48 giờ tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp phân tích trên có xu hướng nâng trục lên phía Bắc đi qua khu vực nam đồng bằng và Bắc Trung Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m hoạt động mạnh dần lên; áp giảm, độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống phân tích trên, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 23 đến ngày 31/5, rãnh áp thấp có trục duy trì ở khu vực nam đồng bằng và Bắc Trung Bộ. sau đó từ khoảng ngày 25/5 có xu hướng hoạt động yếu dần. Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam có cường độ ít thay đổi.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m duy trì và hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 25/5; Từ ngày 26/5, hoạt động của vùng hội tụ gió này suy yếu dần.

Cảnh báo:

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ đêm 23-24/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 25-27/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 22/5/2022:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-28 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ; phía Nam 30-33 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết hôm nay: Mưa dông diện rộng tại Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước