Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng

Minh Quân| 01/12/2017 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trong buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 1/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Chợ Chùa huyện Nghĩa Hành và xã Bình Long, huyện Bình Sơn nhằm thông tin kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đến các cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, bà Phạm Thị Thu Trang, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri về nội dung của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau một tháng làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Quốc hội đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; Kế hoạch trong năm 2018 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm quốc gia từ năm 2018 - 2020.

Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 1/12

Bên cạnh đó, Quốc hội đã thông qua 6 Luật, cho ý kiến về 9 dự án Luật và xem xét nhiều báo cáo quan trọng của các cơ quan tư pháp. Đặc biệt trên cơ sở kết quả giám sát, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả nhằm tạo chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Đây là cơ sở quan trọng để Quốc hội tiếp tục giám sát nội dung này, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 Khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Sau khi lắng nghe báo cáo, hầu hết các cử tri của Thị trấn Chợ Chùa và xã Bình Long đều bày tỏ sự vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 4 vừa qua. Đặc biệt, trong các phiên chất vấn và trả lời chất vất của kỳ họp rất chất lượng, thể hiện được vai trò và trách nhiệm trước cử tri của cả nước. Bên cạnh đó, cử tri của Thị trấn Chợ Chùa và xã Bình Long đánh giá rất cao khi kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV đã có những quyết định  lớn đối với những vấn đề quan trọng của đất nước như: đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Nam, sân bay Quốc tế Long Thành, cơ chế đặc thù của thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, cử tri Thị trấn Chợ Chùa đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị lên Chính phủ, cần quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người dân, nhất là đối tượng cựu thanh niên xung phong. Cử tri thị trấn Chợ Chùa cũng kiến nghị tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng các tuyến đường vào các địa điểm Di tích Lịch sử văn hóa; tăng cường đầu tư xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Đặc biệt, tỉnh cần ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Thị trấn Chợ Chùa đạt tiêu chí đô thị loại V theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện Nghĩa Hành đề ra.

Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại xã Bình Long, cử tri đã kiến nghị lên Đoàn đại biểu Quốc hội và tỉnh Quảng Ngãi cần xem xét đánh giá lại khả năng của các nhà đầu tư vào các dự án của huyện Bình Sơn trước việc một số nhà đầu tư đã lấy đất của dân, giải phóng mặt bằng nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng. Cùng với đó, xem xét đánh giá vấn đề về ô nhiễm môi trường do các nhà máy, xí nghiệp thải ra để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cử tri Thị trấn Chợ Chùa và xã Bình Long cũng kiến nghị một số nội dung khác như việc tìm giải pháp để khắc phục thực trạng sinh viên ra trường không có việc làm, cần quan tâm đến chính sách an sinh xã hội cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách đối với người có công cách mạng... Nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề chống tham nhũng mà Quốc hội và Đảng đã quyết tâm thực hiện trong suốt thời qua, đánh giá rất cao và vui mừng trước sự vào cuộc một cách quyết liệt của Đảng, Quốc hội. Đồng thời một số cử tri cho rằng, chế tài xử phạt đối với những cá nhân liên quan đến vấn đề tham nhũng còn thấp…

Trao đổi xoay quanh các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đánh giá cao khi cử tri của Thị trấn Chợ Chùa và xã Bình Long đã dành nhiều thời gian để theo dõi nội dung của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và tham gia đóng góp một số ý kiến, kiến nghị chất lượng, chính đáng không chỉ cử tri của tỉnh Quảng Ngãi mà cử tri của cả nước đang rất quan tâm. Đồng thời, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã làm hết trách nhiệm, tham gia hết sức tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, nhất là hoạt động xây dựng pháp luật, khi đã tham gia đóng góp ý kiến tại hội trường, tại tổ, báo cáo tâm tư nguyện vọng của cử tri tỉnh Quảng Ngãi đến Quốc hội.

Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão lụt

Chia sẻ những lo lắng của cử tri xoay quanh vấn đề tham nhũng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, những lo lắng của cử tri cũng chính là nhiệm vụ mà Quốc hội đặt lên hàng đầu để giải quyết trong thời gian tới. Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng từ Trung ương đến địa phương.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc thuộc thẩm quyền của địa phương, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, Thị trấn Chợ Chùa, các sở Ban ngành trả lời thỏa đáng cho người dân. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình hứa sẽ trình lên Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã trao quà cho 5 gia đình ở Thị rấn Chợ Chùa và 4 gia đình ở xã Bình Long bị thiệt hại nặng về nhà ở trong đợt bão số 12 vừa qua mỗi gia đình 40 triệu đồng; trao số tiền 100 triệu đồng cho trường THCS xã Bình Long.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội đang rất quyết tâm và làm triệt để những vấn đề liên quan đến tham nhũng