Thời khắc đáng nhớ Djokovic hạ Federer để lần thứ 3 vô địch Wimbledon

Tuyết Nhung(TH)| 13/07/2015 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào 20 giờ tối qua ngày 12.7 (giờ VN) trận chung kết nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon diễn ra với nhiều sự tiếc nuối của Federer, trong khi Novak Djokovic đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 3 Wimbledon.

Novak Djokovic và Federer là hai cái tên người hâm mộ có thể dự đoán cho một trận chung kết vô cùng hấp dẫn tại Giải Wimbledon năm nay. Đúng như mong đợi, một trận đấu giằng co đã diễn ra ngay trong set thứ nhất khi sau 12 game đấu, đôi bên bất phân thắng bại.

Thời khắc đáng nhớ Djokovic hạ Federer để lần thứ 3 vô địch Wimbledon

Niềm vui thắng trận của Djokovic - Ảnh: Reuters

Federer khởi đầu vô cùng tự tin. Với những pha bóng ghi điểm winner đầy kĩ thuật, Tàu tốc hành đã có cơ hội giành break point, vươn lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, anh đã để đối thủ giành lại game ngay sau đó. Vì vậy, cả hai tay vợt đã phải bước vào loạt tie-break. Trên loạt “đấu súng”, Nole đã xuất sắc giành chiến thắng 7-1.

Một màn trình diễn đầy kịch tính tiếp tục đến trong set đấu thứ 2 khi Djokovic và Federer luôn giành giật nhau từng điểm. Kết quả là cả hai đã cầm hòa nhau 6-6 qua 12 game đấu chính. Vậy nên, đôi bên tiếp tục phải bước vào loạt tie-break. Lần này, Tàu tốc hành đã giành phần thắng 12-10 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi để thua ở set thứ 2, Djokovic đã hạ quyết tâm giành chiến thắng trong set đấu thứ 3. Nhờ sớm giành break nên tay vợt người Serbia đã vượt lên dẫn trước 3-1. Sau đó, Federer đã nỗ lực bám đuổi, nhưng anh vẫn không thể chống đỡ nổi những pha giao bóng uy lực của tay vợt số 1 thế giới. Vậy nên FedEX đành chấp nhận thất bại với tỷ số 4-6.

Thời khắc đáng nhớ Djokovic hạ Federer để lần thứ 3 vô địch Wimbledon

Dù thất vọng sau trận chung kết, nhưng Federer vẫn khẳng định, anh đã có một giải đấu thành công - Ảnh: Reuters.

Trong set đấu cuối diễn ra khá chóng vánh, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic liên tục giành break sớm để hoàn thành giấc mơ bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon trước chính đối thủ Federer sau 4 set đấu 7-6 (1), 6-7 (10), 6-4, 6-3. Đây cũng là lần thứ 3 anh đăng quang ở giải đấu này.

Federer không thể giấu sự tiếc nuối sau trận đấu: "Tôi nên thắng set đấu đầu tiên”. Tay vợt người Thụy Sỹ cũng cho biết thêm, anh đã không có những điều chỉnh phù hợp trong set 3 và set 4 trước sức tấn công mạnh mẽ của Novak Djokovic, thì việc giành chiến thắng là điều không hề dễ dàng. Dù rất thất vọng sau trận chung kết, nhưng tay vợt sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 8 tới vẫn khẳng định, anh đã có một giải đấu thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời khắc đáng nhớ Djokovic hạ Federer để lần thứ 3 vô địch Wimbledon