Thời báo New York đánh dấu cột mốc Covid-19 nghiệt ngã mới với một cáo phó đặc biệt trên trang nhất

Trâm Anh (theo AFP)| 24/05/2020 23:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi con số tử vong vì Covid-19 của Mỹ chuẩn bị đạt 100.000 ca, Thời báo New York hôm nay đã đánh dấu cột mốc nghiệt ngã bằng một “đài tưởng niệm đặc biệt” trên trang nhất của nó - cáo phó 1000 dòng cho 1.000 nạn nhân.

"1.000 người ở đây phản ánh chỉ một phần trăm con số người đã chết. Không ai trong số đó chỉ là con số", tờ báo cho biết trong một đoạn giới thiệu ngắn trên trang nhất.

Cho đến nay, Hoa Kỳ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 về cả số ca tử vong lẫn số ca nhiễm bệnh.

Thời báo New York đánh dấu cột mốc Covid-19 nghiệt ngã mới với một cáo phó đặc biệt trên trang nhất

"1.000 người ở đây phản ánh chỉ một phần trăm số người tử vong vì Covid-19. Không ai trong số đó chỉ là con số", tờ New York Times nói về các nạn nhân của Covid-19.

Tính đến tối thứ Bảy, Mỹ đã ghi nhận 97.048 trường hợp tử vong và 1,6 triệu trường hợp nhiễm virus và có khả năng sẽ đạt tới 100.000 trường hợp tử vong trong vài ngày.

Nạn nhân Covid-19 nổi bật được nêu tên trong cáo phó đặc của của New York Times bao gồm "Joe Diffie, 62 tuổi, ngôi sao nhạc đồng quê từng giành giải Grammy" và "Lila A. Fenwick, 87 tuổi, thành phố New York, người phụ nữ da đen đầu tiên tốt nghiệp trường luật Harvard".

Ngoài ra, cáo phó còn nêu tên những người không nổi tiếng như: "Myles Coker, 69 tuổi, thành phố New York, đã được giải thoát khỏi cuộc sống trong tù", "Ruth Skapinok, 85 tuổi, Roseville, Calif., Những con chim ở sân sau được nuôi dưỡng từ thức ăn trên bàn tay cô" và "Jordan Driver Haynes, 27 tuổi, Cedar Ghềnh, Iowa, chàng trai trẻ hào phóng với nụ cười dễ mến."

Marc Lacey, biên tập viên quốc gia của tờ báo, nói: "Tôi muốn ghi lại một cái gì đó để mọi người sau 100 năm sẽ nhìn lại và hiểu được những gì chúng ta đang trải qua."

Cột mốc 100.000 cái chết hiện ra khi các tiểu bang Hoa Kỳ trên toàn quốc đang thực hiện nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Tổng thống Donald Trump - người đang tập trung vào khả năng tái đắc cử vào tháng 11 của mình - đã thúc đẩy việc mở cửa trở lại đất nước khi tình trạng mất việc làm tăng lên và nền kinh tế chậm lại do việc phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời báo New York đánh dấu cột mốc Covid-19 nghiệt ngã mới với một cáo phó đặc biệt trên trang nhất