Thoải mái diện quần tất mùa lạnh mà không lo rước bệnh vào người

Hữu Lan| 13/12/2016 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thời tiết vào đông, xuân, quần tất là lựa chọn được ưu tiên trong làm đẹp của các chị em. Tuy nhiên, sử dụng quần tất như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thủ phạm gây bệnh ngấm ngầm

Những ngày này, khi xuống phố đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh phái đẹp "làm điệu" bằng quần tất. Những chiếc quần tất mỏng, ôm bó đôi chân là lựa chọn của nhiều chị em. Đặc biệt, nhiều chị em có sở thích mặc váy ngay cả khi đang ở mùa đông thì quần tất lại càng giữ vai trò quan trọng. 

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố thời trang thì yếu tố sức khỏe không thể xem nhẹ. Những chiếc quần tất mỏng manh kia tưởng chừng như an toàn nhưng thực chất lại là thủ phạm gây bệnh ngấm ngầm đối với các chị em. 

Khi được hỏi, chị N.T.T (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Mình sử dụng quần tất gần như là thường xuyên, ngay cả mùa hè hay mùa đông. Mùa đông, mình thường chọn quần tất kết hợp với váy bó như một cách để tôn dáng. Không chỉ riêng mình, nhiều chị em trong cơ quan cũng có hẳn cả một bộ sưu tầm quần tất phục vụ cho sở thích này". 

Thoải mái diện quần tất mùa lạnh mà không lo rước bệnh vào người

Quần tất là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ 

Chị T.T.Q (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trước đây, mình sử dụng quần tất thường gom nó vào một cái túi nên đôi lúc cũng không phân biệt được cái nào đã giặt cái nào chưa. Nhiều khi, quần tất mới mặc một lần nên cũng ngại giặt vì sợ rách xước". 

Nhiều chị em phụ nữ lo sợ quần tất sẽ bị rách, xước nên hạn chế giặt nhưng chính điều này đã tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Theo các bác sĩ da liễu, quần tất thường được làm từ các sợi tổng hợp, có tác dụng giữ ấm kết hợp giữ ẩm. Cho nên, đây là môi trường hoàn hảo để vi trùng, nấm mem phát triển. Biểu hiện của nó là bị ngứa ngáy và với những chị em không có thói quen mặc quần lót trước khi mặc quần tất nữ có thể bị bệnh nhiễm trùng tiết niệu.

Sự ôm sát của quần tất giúp tôn lên nét đẹp của phụ nữ nhưng cũng chứa đựng những mối nguy hiểm. Chính sự ôm sát gây ra rắc rối về mô hôi nhất là với những chị em cơ thể dễ đổ mồ hôi. Nhiều chị em có thể bị nấm ở chân hoặc bị sưng tấy, ngứa ngáy nếu đổ mồ hôi nhiều. 

Sử dụng đúng cách

Hiện nay, tâm lý nhiều người ưa rẻ nên thường chọn mua những hàng đổ đóng không rõ nguồn gốc ở các chợ cóc, chợ hàng đồng giá. 

Khi mua các mặt hàng này, các chị em phụ nữ chẳng khác gì đang rước bệnh vào mình. Thậm chí, nhiều chị em còn tìm mua quần tất ở các quán hàng thùng, hàng đã qua sử dụng thì hậu quả lại càng khôn lường. Có mặt tại một cửa hàng quần áo hàng thùng tại Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy các bạn sinh viên trên tay cầm 3-4 chiếc quần tất đã qua sử dụng. Khi được hỏi, các bạn cho biết: "Bọn em thích mặc quần tất nhưng giá của nó thường tiền trăm nên đành rủ nhau ra chỗ bán hàng thùng để chọn giá nó chỉ từ 15-20 nghìn thôi. Hơn nữa, tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng đều là hàng xịn nên về bọn em sẽ giặt kỹ". 

Để đề phòng những nguy cơ mang tính tiềm ẩn, trước hết chị em phải đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của quần tất mình sử dụng, không ham rẻ, ham đẹp mà dùng những hàng đã qua sử dụng hay bày bán tràn lan ở các mặt đường. 

Thoải mái diện quần tất mùa lạnh mà không lo rước bệnh vào người

Sử dụng quần tất không có nguồn gốc rõ ràng tiềm ẩn nhiều nguy cơ 

Tiếp đến, các chị em phải xác định quần tất lại đồ dùng dễ gây bệnh nên phải giặt thường xuyên. Không sử dụng quần tất nhiều lần mới giặt. Điều này sẽ giúp bệnh tật "gồng gánh" đến thăm hỏi. Không hiếm trường hợp các chị em mắc bệnh viêm nhiễm vì thói quen tường chừng như vô hại này. 

Để khắc phục lo ngại về việc quần tất bị rách, xước, khi mới mua quần tất về, các chị em có thể bọc trong túi nilon và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng một ngày. Cách làm ngày khiến quần tất giảm nguy cơ xước. Ngoài ra, chị em cũng nên mua nhiều quần tất để mặc thay đổi, hạn chế trường hợp cần gấp quá phải mặc 2-3 lần mới giặt. 

Khi sử dụng quần tất, các chị em nên đọc kĩ hướng dẫn bảo quản được ghi trên mác sản phẩm. Một số loại quần tất có thể dùng máy giặt nhưng cũng có loại đòi hỏi phải giặt bằng tay. 

Khi giặt bằng máy giặt, bạn không nên giặt chung quần tất với các loại quần áo khác mà hãy cho chúng vào túi giặt đồ lót chuyên dụng hoặc giặt riêng. Cách làm này giúp quần tất tránh bị xước bởi các vật có chi tiết sắc nhọn như cúc, khóa, đá đính ở trên các quần áo khác. 

Ngoài ra, không nên cho quần tất vào máy sấy khô mà nên để chúng khô tự nhiên. Tuy nhiên, tránh trường hợp ánh nắng chiếu trực tiếp vào quần tất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thoải mái diện quần tất mùa lạnh mà không lo rước bệnh vào người