Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom tự sát

Hoàng Kim| 21/07/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ đánh bom tự sát đã làm rung chuyển thị trấn Suruç, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 20/7, khiến 30 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, trong đó chủ yếu là sinh viên, theo PressTV.

Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom tự sát

Hiện trường vụ đánh bom 

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, khoảng 12 giờ (giờ địa phương) ngày 20/7, một cuộc tấn công đã xảy ra tại thị trấn Suruç, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ nổ xảy ra tại Trung tâm Văn hóa Amara của Suruç, nơi các thành viên Hội Thanh niên Liên đoàn (SGDF) đang tập trung để chuẩn bị cho cuộc hành trình tới Kobani trong một chiến dịch xây dựng lại thị trấn do ảnh hưởng của chiến tranh.

Một quan chức giấu tên tại văn phòng thủ tướng cho biết, có ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Các nạn nhân chủ yếu là những sinh viên, tình nguyện viên trẻ tuổi.

Nhận định ban đầu cho thấy, đây là một vụ đánh bom liều chết. Theo BBC, các nhà điều tra cho rằng, kẻ đánh bom có thể là một nữ chiến binh 18 tuổi của IS.

Các nhân chứng cho biết, sau tiếng nổ lớn, lửa bùng lên, những cánh cửa kính bị va đập mạnh vỡ tan tành, nhiều người nằm la liệt trên đất. Xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt. "Mọi người đều hoảng sợ nhưng vẫn cố gắng giúp đỡ nạn nhân", một nhân chứng nói.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Ahmet Davutoglu cho hay, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó Thủ tướng, Numan Kurtulmus, Bộ trưởng Nội vụ, Sebahattin Ozturk và Bộ trưởng Lao động, Faruk Celik cũng đã có mặt tại hiện trường. Ông cũng khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chiến đấu để chống lại bất cứ mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia. "Chúng tôi sẽ không nhắm mắt làm ngơ cho việc này”, ông nói.

Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom tự sát

Cùng lúc đó, tại Kobani, một vụ đánh bom xe cũng xảy ra, khiến 2 người thiệt mạng

Một quan chức chính phủ nhận định, cuộc tấn công có thể được thực hiện bởi các chiến binh IS. Ông cũng cho biết, một cuộc tấn công khác cũng xảy ra gần như ngay sau đó tại thị trấn Kobani khiến 2 người thiệt mạng. “Điều này càng làm tăng mối nghi ngờ của chúng tôi”, ông này nói.

Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước trong khu vực đã lên án mạnh mẽ hoạt động bành trướng của các chiến binh IS.

Hồi đầu tháng, sau 4 tháng giao tranh ác liệt những chiến binh người Kurd đẩy được nhóm phiến quân IS ra khỏi lãnh thổ Kobani. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đẩy mạnh tại các tỉnh biên giới, giáp với Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom tự sát