Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ phải đối mặt với 3 gói trừng phạt bổ sung từ Mỹ

Đức Duy/Theo Avia.pro| 21/06/2019 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ đã chuẩn bị các lệnh trừng phạt nghiêm khắc đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì Thổ Nhĩ Kỳ đã mua các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Tạp chí kinh tế Bloomberg cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét việc đưa ra 3 gói trừng phạt bổ sung đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do là vì Thổ Nhĩ Kỳ đã mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Ấn phẩm nhấn mạnh rằng Washington không chỉ có ý định từ chối bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ phải đối mặt với 3 gói trừng phạt bổ sung từ Mỹ

Ảnh minh họa.

Hiện tại, các cuộc thảo luận sôi nổi đang được tiến hành tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ. Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích làm tê liệt nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vốn đã có vấn đề.

"Bloomberg" cho biết, các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ có thể được áp dụng từ tháng Bảy. Tuy nhiên, mặc dù điều này được Quốc hội Mỹ ủng hộ nhưng Tổng thống Donald Trump vẫn đang do dự với quyết định này. Ông Trump muốn thảo luận về vấn đề này với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Cuộc gặp quan trọng giữa các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 28/6-29/6 tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Trước đó, vào ngày 22/5, Ankara tuyên bố đã sẵn sàng cho các lệnh trừng phạt từ Mỹ về việc mua các hệ thống phòng không của Nga. Ngay sau đó, Mỹ đã đưa ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tối hậu thư, Mỹ nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ nên hủy bỏ thỏa thuận với Moscow trước khi kết thúc tuần đầu tiên của tháng Sáu. Đồng thời, thay vì S-400 của Nga, phía Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa vụ phải mua hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ phải đối mặt với 3 gói trừng phạt bổ sung từ Mỹ