Thổ Nhĩ Kỳ chấp thuận sản xuất vaccine Sputnik V của Nga

Bạch Dương| 19/04/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ cho phép sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga, Sputnik đưa tin. Giá vaccine Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vào khoảng 10 USD.

Theo Sputnik, tờ nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Afsin Emre Kayipmaz, thành viên hội đồng khoa học về COVID-19 của nước này cho biết, các cuộc thử nghiệm đối với vaccine Sputnik V đã được thực hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ và công ty nộp đơn xin sản xuất cũng đã được cấp phép.

“Giá vaccine Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vào khoảng 10 USD”, tờ báo dẫn lời ông Kayipmaz cho biết.

sputnikv.jpg
Giá vaccine Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vào khoảng 10USD.

Trước đó, ngày 23/1, đại diện của đại diện Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) thông báo rằng, họ đã đạt được thỏa thuận với một nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ để sản xuất Sputnik V tại nước này. Theo vị đại diện này, quá trình chuyển giao công nghệ đã được triển khai.

Ngày 25/1, ông Ozturk Oran, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty sản xuất dược phẩm VisCoran Ilac Sanayii AS của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo công ty của ông sẵn sàng sản xuất hàng triệu liều vaccine Sputnik V sau khi hoàn tất quá trình chuyển giao công nghệ giữa hai nước.

Tháng 8/2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật học mang tên Gamaleya phát triển.

Thuốc được đặt tên là Sputnik V. Vaccine này hiện đã được phê duyệt ở 60 quốc gia với tổng dân số khoảng 3 tỷ người. Hiệu quả của vaccine ở mức 91,6% đã được xác nhận qua số liệu được công bố trên tạp chí y học hàng đầu The Lancet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ chấp thuận sản xuất vaccine Sputnik V của Nga