Thiếu úy công an lừa nhận tiền chạy án

Tuyến Trang| 09/11/2015 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng kỷ luật Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa thống nhất đề nghị kỷ luật đối với Thiếu úy Đặng Tráng Kiện (cán bộ Đội xây dựng phong trào phụ trách xã về an ninh trật tự) với hình thức cảnh cáo.

Ông Kiện bị đề nghị kỷ luật về những hành vi gây rối trật tự và nhận tiền chạy án.

Theo báo cáo của Tổ xác minh công an huyện Thới Bình, vào cuối tháng 9/2014, ông Kiện nhận 22 triệu 500 ngàn đồng từ một người phụ nữ ngụ xã Tân Bằng (huyện Thới Bình) với lời hứa là sẽ “chạy” cho con của chị này được giảm án tù.

Theo đó, con của chị này bị tạm giam về hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy (bị bắt tạm giam vào 24/9/2014). Tuy nhiên, Kiện đã hứa với nạn nhân là sẽ “lo tiền” cho cán bộ điều tra sửa hồ sơ từ tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy trở thành sử dụng trái phép ma túy để được giảm án.

Sau khi đưa tiền cho Kiện, người phụ nữ này có tâm sự với cháu của mình và người cháu này sợ “tiền mất tật mang” nên đã điện cho Kiện rồi ghi âm lại giọng nói để sau này nếu Kiện thất hứa thì có thể đòi lại được tiền.

Theo nội dung ghi âm mà phóng viên có được, Kiện nói là đã dùng số tiền trên để lo cho một điều tra viên sửa hồ sơ, thay đổi tội danh nhằm giảm án xuống còn 5 - 6 năm tù. Khi người phụ nữ này hỏi nếu chạy giảm xuống còn 4 năm thì ngoài số tiền trên phải  tốn bao nhiêu nữa? Kiện ngẫm nghĩ một hồi rồi nói: “Cái đó là phải đợi ra tòa… Và, phải lo cho cán bộ Viện kiểm sát khoảng vài triệu nữa”.

Sau đó, qua tìm hiểu, chị này phát hiện con mình vẫn bị truy tố tội tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy chứ không như lời Kiện nói sẽ sửa hồ sơ vụ án nên đã tung ra đoạn ghi âm trên, đề nghị Kiện trả lại tiền.

Điều đáng nói là sau khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của thuộc cấp, Thượng tá Lê Trung Kiên (Phó trưởng Công an huyện Thới Bình) đã không xử lý đúng pháp luật mà cho mời nạn nhân đến làm việc và hướng dẫn bà làm đơn để Kiện trả lại tiền và yêu cầu không tố cáo, khiếu nại gì cả.

Ngoài vi phạm trên, vị Thiếu úy này còn liên quan đến một vụ gây rối trật tự ở địa phương. Cụ thể, thiếu úy Kiện tự ý cắt dây cáp viễn thông đấu nối vào một nhà dân dẫn đến gây bức xúc trong quần chúng nhân dân ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu úy công an lừa nhận tiền chạy án