Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên qua đời

Tuyết Nhung| 03/07/2015 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới nhạc sĩ, người hâm mộ Việt Nam vô cùng bàng hoàng trước thông tin Thiếu tướng, nhạc sĩ, nguyên Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật quân đội vừa qua đời ở tuổi 66.

Vào hồi 17h40 phút chiều nay (3/7), các bác sĩ bệnh viện Quân y 108 cho biết nhạc sĩ An Thuyên đã qua đời do bị nhồi máu cơ tim cấp. Ngay khi vừa được đưa vào viện cấp cứu lúc 16h20', nhạc sĩ An Thuyên đã rơi vào tình trạng ngưng tim.

Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên qua đời

Nhạc sĩ An Thuyên

Vợ nhạc sĩ An Thuyên, bà Ngô Huyền Lâm, vừa khóc vừa chưa hết choáng váng không tin vào cái chết của chồng. Bà nghẹn ngào bảo hôm qua mới mua cặp vé để hai vợ chồng xem nhạc kịch. 

Nhạc sĩ An Thuyên tên khai sinh là Nguyễn An Thuyên, sinh ngày 15 tháng 8 năm 1949, quê tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Nguyên là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội nay là trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, là Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá V.

Nhạc sĩ An Thuyên sáng tác ca khúc khá đều đặn, nhiều tác phẩm có chất lượng và đã có sức lan toả rộng như: Em chọn lối này, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hành quân lên Tây Bắc, Khi xe tăng qua miền Quan họ, Thơ tình của núi, Chín bậc tình yêu, Huế thương, Neo đậu bến quê, Mẹ Việt Nam anh hùng, Ca dao em và tôi...

Trong quá trình công tác của mình ông đã giành các giải thưởng: Giải Nhất cuộc thi ca khúc toàn quốc năm 1985: Tiếng đàn balalaica trên sông Đà (phỏng thơ Quang Huy); Giải thưởng chính thức của Bộ Quốc phòng: Hành quân lên Tây Bắc (1984), Thơ tình của núi (1994); Giải Nhất của Bộ Văn hoá - Thông tin và Hội Nhạc sĩ Việt Nam: Khi xe tăng qua miền Quan họ (1985), Mẹ Việt Nam anh hùng (1995); Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam: Chín bậc tình yêu (1992).

Nhạc sĩ An Thuyên không chỉ nổi danh là một người nhạc sĩ nổi tiếng mà ông còn là người có công vô cùng lớn trong việc đào tạo những nghệ sĩ, nhạc sĩ có ảnh hưởng tới nền âm nhạc Việt Nam. Sự ra đi đột ngột của ông đã khiến nhiều người sửng sốt khi ông vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết với nền âm nhạc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên qua đời